You are here:

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh được thực hiện thế nào?

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh được thực hiện thế nào?

Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của công ty và các đặc điểm của đặt đơn vị phụ thuộc mà doanh nghiệp lựa chọn để đặt chi nhánh, văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp tiến hành thủ tục thành lập văn phòng đại diện(VPĐD) khác tỉnh.

VPĐD là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của VPĐD phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Cơ sở pháp lý

Căn cứ Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh do Chính phủ ban hành.

Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh/thành phố

Chuẩn bị hồ sơ

Yêu cầu hồ sơ

Mã số doanh nghiệp tại trụ sở chínhNội dung như giấy đăng ký doanh nghiệp
Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.Nội dung như giấy đăng ký doanh nghiệp
Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập.Đặt tên văn phòng đại diện theo quy định pháp luật
Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.Địa chỉ văn phòng đại diện theo quy định pháp luật.

Lưu ý: doanh nghiệp cần lưu ý địa chỉ trụ sở chính phải thể hiện đầy đủ: số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Địa chỉ doanh nghiệp thuê để làm VPĐD phải đủ điều kiện được phép hoạt động cho thuê để làm văn phòng.

Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện.
Hồ sơ cá nhân của người đứng đầu VPĐD theo quy định.
Thông tin đăng ký thuế.VPĐD có hai loại: có đóng thuế và không có đóng thuế.

Lưu ý: việc phân loại khá phức tạp, hãy liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện để được hỗ trợ.

Các văn bản giấy tờ thành lập VPĐD theo quy định.

 

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
  • Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính. Như vậy, dù VPĐD được đặt khác tỉnh/ thành phố nhưng doanh nghiệp vẫn phải nộp hồ sơ theo nơi đặt trụ sở chính.
  • Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận VPĐD cho doanh nghiệp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh VPĐD khác tỉnh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh VPĐD khác tỉnh
  • Bước 4: Phòng đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin, về địa điểm kinh doanh lên Website cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, để yêu cầu mã số văn phòng đại diện.

Nếu quý khách cần thông tin thêm về thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh, hãy liên hệ chuyên viên tư vấn của TinLaw để được hướng dẫn và giải đáp chi tiết.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.
DỊCH VỤ CHÍNH CỦA TINLAW

Tư vấn

Thành lập Doanh nghiệp

Tư vấn

Thủ tục Giấy phép đầu tư

Tư vấn

Kế toán - Thuế

Tư vấn

Sở hữu trí tuệ

Tư vấn

Giấy phép người nước ngoài

Tư vấn

Pháp lý Doanh nghiệp

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bạn cần tìm hiểu thông tin về dịch vụ?
Vui lòng gửi thông tin của bạn để được
hỗ trợ.


Hoặc liên hệ trực tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU NHẤT