You are here:

Dịch Vụ Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Sản Phẩm Trọn Gói

Doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm của mình vào các siêu thị hoặc xuất khẩu đi nước khác thì đăng ký mã số mã vạch cho hàng hóa là thủ tục bắt buộc phải thực hiện. Điều này không chỉ giúp chủ doanh nghiệp quản lý sản phẩm tốt hơn, thuận tiện trong quá trình kinh doanh. Mà các cơ quan, đơn vị nhập hàng cũng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra, theo dõi các mặt hàng khác nhau của doanh nghiệp.

TinLaw sẽ giải thích rõ hơn cho quý khách hàng về đăng ký mã số mã vạch là gì? Có mấy loại mã vạch? Doanh nghiệp có được lợi ích gì từ việc đăng ký mã vạch cho sản phẩm? Cách đăng ký như thế nào? Làm thế nào để chọn được dịch vụ đăng ký đáng tin cậy?… Tất cả đều được trình bày, giải thích trong bài viết sau.

Đăng ký mã số mã vạch là gì? Có mấy loại?

Đăng ký mã số mã vạch là gì?

Mã vạch được in trên bao bì sản phẩm (như hình bên dưới), đấy là một dãy các vạch và khoảng trống song song, xen kẽ được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định để các thiết bị kỹ thuật số đọc hiểu. Bên dưới mã vạch là một dãy mã số tương ứng để người đọc có thể nhận biết thông tin.

Mã vạch được in trên bao bì sản phẩm
Mã vạch được in trên bao bì sản phẩm

Có thể nói mã số mã vạch (MSMV) là thứ quá đã quá quen thuộc với chúng ta rồi phải không nào? Khi mua hàng ở các siêu thị, cửa hàng hầu hết mọi người đều dựa vào đó để biết được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm và lúc thanh toán cũng mau chóng, dễ dàng hơn.

Muốn có mã số mã vạch trên sản phẩm, hàng hóa của mình, các doanh nghiệp phải đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) để được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch. Từ đó, tổ chức, cá nhân tiến hành đưa mã số mã vạch vào in trên từng sản phẩm để sử dụng.

Các loại mã số, mã vạch phổ biến hiện nay

  •  Mã EAN-13, gồm 13 chữ số và Mã EAN-8 (rút gọn), gồm 8 chữ số: ứng dụng trên các sản phẩm bán lẻ.
  •  Mã thùng EAN (DUN-14), gồm 14 chữ số: ứng dụng trong việc phân phối, vận chuyển, lưu kho.
  •  Mã địa điểm GLN, mã số container vận chuyển SSCC: ứng đụng cho nghiệp vụ giao vận
  •  
Cách đọc mã số, mã vạch
Cách đọc mã số, mã vạch

Lợi ích khi doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch sản phẩm

Mọi tổ chức, cá nhân mở công ty sản xuất đều mong muốn có thể bán được hàng, đem về lợi nhuận. Và một trong những cách để làm được điều đó chính là đưa hàng hóa vào siêu thị – nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu hoặc tìm con đường mới hơn đó là xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Vậy phải làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu và vào được siêu thị? Câu trả lời chính là đăng ký mã vạch cho sản phẩm. Bởi vì:

  •  Đây là điều kiện bắt buộc để hàng hóa được bán ở siêu thị, xuất khẩu nước ngoài
  •  Nâng cao giá trị hàng hóa và lợi thế cạnh tranh với sản phẩm của công ty khác
  •  Góp phần đơn giản hóa quy trình quản l‎í sản phẩm trong doanh nghiệp
  •  Giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công
  •  Phục vụ bán hàng tự động trong siêu thị, cửa hàng nhanh hơn
  •  Giúp khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát sản phẩm, dịch vụ
  •  Người tiêu dùng yên tâm hơn khi kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Nhưng, khi đăng ký mã số mã vạch sản phẩm doanh nghiệp có gặp khó khăn nào không?

TinLaw xin lấy một câu chuyện người thật, việc thật cho những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt khi tự đăng ký mã số mã vạch sản phẩm. Ông T.V.P – khách hàng thân thiết của chúng tôi phàn nàn rằng:

 Công ty tôi xuất khẩu gạo, đóng bao nhỏ theo yêu cầu của khách để đưa vào các siêu thị nước ngoài, nhưng đến khi giao hàng lại bị ách tắc ở hải quan chỉ vì chưa đăng ký sử dụng mã số mã vạch, chuyện này khiến công ty tôi thiệt hại rất lớn.

Hay câu chuyện của ông N.H.N, chủ của một doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản. Ông cho biết:

 Khi tôi liên hệ với cơ quan có thẩm quyền ở tỉnh để xin cấp giấy xác nhận mã số mã vạch thì họ báo phải liên hệ với Trung tâm MSMV quốc gia (GS1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại Hà Nội. Đến khi liên hệ được với GS1 thì lại được báo cần đến 1 tháng để làm đầy đủ các giấy tờ, chưa kể đến các khâu thủ tục khác. Trong thời gian này, tôi phải vẫn phải trả lãi suất vay ngân hàng và chi phí kho bãi, trong khi có rất nhiều đơn hàng đòi hỏi cần hoàn tất trong thời gian chưa đến 1 tuần.

Thực tế, còn rất nhiều doanh nghiệp khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, thậm chí không ít chủ doanh nghiệp phải từ bỏ tất cả thời gian, công sức và toàn bộ số tiền đã chi ra khi xin loại giấy phép này. Nguyên nhân là vì:

  •  Doanh nghiệp hạn chế trong việc tìm hiểu các quy định pháp luật hiện hành về mã số mã vạch
  •  Nhiều loại mã số mã vạch nên không biết nên chọn nào cho phù hợp
  •  Chuẩn bị hồ sơ không hợp lệ và thụ động không theo dõi quá trình thẩm định hồ sơ
  •  Thiếu kinh nghiệm, không biết cách xử lý khi không được chấp nhận đăng ký mã số mã vạch
  •  Chỉ có một cơ quan duy nhất ở Hà Nội cấp mã vạch cho tất cả các doanh nghiệp trong cả nước
  •  Thủ tục hành chính rườm rà, cơ quan chức năng chậm trễ giải quyết đăng ký mã số mã vạch

Bởi quy trình đăng ký sử dụng mã vạch quá “vất vả” nên yêu cầu người thực hiện phải có kiến thức chuyên sâu cùng kinh nghiệm. Để đảm bảo nắm vững quy định và hiểu rõ cách thức thực hiện doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ là công ty luật có chuyên môn, có kinh nghiệm thực hiện mã số mã vạch cho sản phẩm.

Quá trình đăng ký mã vạch khá rườm rà, phức tạp
Quá trình đăng ký mã vạch khá rườm rà, phức tạp

Nên sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của TinLaw

Từng hỗ trợ đăng ký mã vạch cho rất nhiều doanh nghiệp, TinLaw thấu hiểu được những vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải. Vì thế, chúng tôi biết mình cần phải làm gì để mang đến một dịch vụ đăng ký mã số mã vạch hoàn hảo cho khách hàng của mình.

Với ưu điểm vượt trội là đội ngũ chuyên viên pháp lý vững chuyên môn, có kinh nghiệm đăng ký mã vạch, hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc. Đến với dịch vụ đăng ký mã vạch cho sản phẩm của TinLaw, quý khách sẽ được:

  •  Hướng dẫn quy trình đăng ký mã vạch và giải đáp thắc mắc khi chuẩn bị hồ sơ;
  •  Cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch giá ưu đãi, cạnh tranh;
  •  Đảm bảo chắc chắn nhận được Giấy chứng nhận mã vạch trong thời gian sớm nhất;
  •  Hỗ trợ mọi thắc mắc pháp lý liên quan đến mã vạch mọi lúc và mọi nơi;

Việc đăng ký mã số mã vạch được chúng tôi hỗ trợ thực hiện theo trình tự như sau:

  •  Tư vấn lựa chọn loại MSMV, số lượng MSMV phù hợp với quy mô của doanh nghiệp
  •  Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ đăng ký MSMV, gồm:
    • Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu (02 bản);
    • Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh (01 bản);
    • Bản đăng ký theo mẫu danh mục sản phẩm sử dụng mã số vật phẩm
    • Phiếu đăng ký thông tin theo mẫu quy định cho cơ sở dữ liệu GS1
  •  Nộp và theo dõi tiến độ xử ký hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận MSMV
  •  Nhận film master MSMV và chuyển tới Doanh nghiệp để in ấn và sử dụng;
  •  Tư vấn doanh nghiệp cách sử dụng film master Mã số mã vạch trong in ấn;
  •  Nhận giấy chứng nhận mã vạch và bàn giao lại cho quý khách hàng
TinLaw cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm trọn gói

TinLaw cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm trọn gói

Thời gian giải quyết hồ sơ

  •  Thời gian cấp mã số tạm thời: 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  •  Sau 40 – 45 ngày sẽ có Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lượng Chất lượng – Bộ Khoa học Công nghệ cấp (GS1).

CAM KẾT TINLAW DÀNH CHO KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ

  • Chất lượng dịch vụ đặt lên hàng đầu.
  • Đăng ký mã vạch thành công tuyệt đối
  • Không phát sinh thêm chi phí
  • Đảm bảo thời gian

Nếu quý khách đang cần dịch vụ đăng ký mã số mã vạch trọn gói thì TinLaw chính là giải pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn! Mọi thắc mắc về đăng ký mã vạch vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Picture of TinLaw
TinLaw
Đối tác pháp lý toàn diện và đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tuân thủ pháp luật, tối ưu hiệu quả và phát triển bền vững.
Picture of TinLaw

TinLaw

Đối tác pháp lý toàn diện và đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tuân thủ pháp luật, tối ưu hiệu quả và phát triển bền vững.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đặt câu hỏi, ý kiến hoặc yêu cầu tư vấn

Form Example