Quý khách đang cần tìm dịch vụ bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp tại TPHCM? TinLaw là giải pháp hoàn hảo! Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hiểm xã hội trọn gói, giúp doanh nghiệp đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Xem ngay bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ tại TinLaw nhé!
Bảng giá dịch vụ bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp
Dưới đây là bảng giá chi tiết về các dịch vụ bảo hiểm xã hội mà TinLaw cung cấp cho doanh nghiệp tại TPHCM. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ với chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.
Dịch vụ theo dõi BHXH, BHYT, BHTN trọn gói hàng tháng
TinLaw cung cấp dịch vụ theo dõi BHXH, BHYT, BHTN trọn gói hàng tháng. Nhờ đó mà giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng và tuân thủ đúng quy định pháp luật. Dưới đây là bảng giá dịch vụ chi tiết:
Số lượng lao động | Phí dịch vụ theo dõi BHXH, BHYT, BHTN |
Dưới 07 người | Chỉ từ 800.000đ/tháng |
Từ 07-10 người | Chỉ từ 1.200.000đ/tháng |
Trên 10 người | Cứ thêm 1 người + 100.000đ/tháng |
Lưu ý: Bảng giá dịch vụ làm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp chỉ mang tính chất tham khảo
Dịch vụ làm hồ sơ lao động, BHXH theo từng lần phát sinh
Dưới đây là bảng giá dịch vụ làm hồ sơ lao động và BHXH cho doanh nghiệp theo từng lần phát sinh.
Dịch vụ chính | Phí dịch vụ |
Khai trình lao động tại phòng lao động Quận/Huyện (1 năm/2 lần) | Chỉ từ 500.000đ/lần |
Làm hồ hưởng sơ trợ cấp thai sản, ốm đau cho người lao động | Chỉ từ 500.000đ/lần |
Làm hồ sơ báo giảm và chốt sổ BHXH cho người lao động nghỉ việc | Chỉ từ 700.000đ/lần |
Làm hồ sơ báo tăng, giảm lao động và thay đổi mức đóng tham gia bảo hiểm | Chỉ từ 500.000đ/lần |
Các hồ sơ phát sinh khác | Liên hệ |
Lưu ý: Bảng giá dịch vụ làm hồ sơ lao động, bảo hiểm xã hội trên đây chỉ mang tính chất tham khảo
Các dịch vụ khác
Bên cạnh các dịch vụ bảo hiểm xã hội cơ bản, TinLaw còn cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến bảo hiểm xã hội. Dưới đây là bảng giá cho các dịch vụ khác mà Quý khách có thể tham khảo nhé!
Dịch vụ chính | Phí dịch vụ |
Dịch vụ đăng ký BHXH lần đầu | Chỉ từ 2.000.000đ/lần |
Dịch vụ BHXH chuyển Quận | Chỉ từ 3.000.000đ/lần |
Dịch vụ đăng ký lao động, thang bảng lương, công đoàn | Chỉ từ 1.500.000đ/lần |
Lưu ý: Bảng giá dịch vụ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo
>> Xem thêm: 4 Cách tra cứu quá trình đóng BHXH nhanh chóng và đơn giản nhất
Thời gian xử lý dịch vụ bảo hiểm xã hội tại TinLaw
TinLaw cam kết xử lý hồ sơ bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hoàn thành các thủ tục trong thời gian ngắn nhất. Cụ thể như sau:
- Dịch vụ đăng ký BHXH lần đầu: Khoảng 20 ngày làm việc
- Dịch vụ BHXH chuyển Quận: Khoảng 15 ngày làm việc
Tuy nhiên, còn tùy vào từng trường hợp hồ sơ của người lao động mà thời gian sẽ có sự thay đổi. Vì thế, để được tư vấn chính xác về thời gian thực hiện, hãy liên hệ ngay đến Tinlaw nhé!
Hồ sơ cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm xã hội
Để đảm bảo quá trình thực hiện dịch vụ bảo hiểm xã hội diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Dưới đây là danh sách hồ sơ mà doanh nghiệp cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ tại TinLaw.:
- Bản sao giấy đăng ký kinh doanh
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN
- Ảnh chụp Căn cước công dân của người lao động
- Mã số bảo hiểm người lao động (nếu có)
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, TinLaw sẽ yêu cầu cung cấp thêm một số giấy tờ (nếu có).
Quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội
TinLaw luôn mang đến quy trình đăng ký dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội thuận tiện và minh bạch. Dưới đây là các bước cụ thể trong quy trình đăng ký:
- Bước 1: TinLaw tiếp nhận thông tin của khách hàng qua hotline, Email, Zalo
- Bước 2: Tiếp đó, chúng tôi sẽ gửi danh mục công việc chi tiết và báo giá dịch vụ bảo hiểm xã hội.
- Bước 3: Tiến hành ký hợp đồng sử dụng dịch vụ làm bảo hiểm xã hội
- Bước 4: TinLaw sẽ thực hiện dịch vụ theo đúng như thỏa thuận đã cam kết và đảm bảo tuân theo quy định pháp luật.
Với quy trình đăng ký dịch vụ bảo hiểm xã hội nêu trên, Quý khách sẽ nhận được sự tư vấn nhanh nhất.
Cam kết của TinLaw khi cung cấp dịch vụ bảo hiểm xã hội
TinLaw cam kết mang đến dịch vụ làm bảo hiểm xã hội chất lượng dành cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:
- Tuyệt đối không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài gói dịch vụ đã thỏa thuận.
- Tuân thủ đúng quy định theo Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành, đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch.
- Tư vấn các quy định về nghĩa vụ bảo hiểm xã hội, giúp doanh nghiệp hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.
- Chịu hoàn toàn trách nhiệm tất cả hồ sơ, giấy tờ do TinLaw thực hiện, đảm bảo chính xác và đầy đủ.
- Thay mặt doanh nghiệp làm việc với cơ quan BHXH khi có yêu cầu, giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh.
- Cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng, bảo vệ quyền lợi và dữ liệu cá nhân của doanh nghiệp.
Với những cam kết trên, TinLaw là đối tác tin cậy trong việc thực hiện các thủ tục bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp.
Quy định về mức đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp
Theo Điều 85 và Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, cùng với các hướng dẫn tại Nghị định 58/2020/NĐ-CP và Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017. Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được quy định cụ thể như sau:
Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng của người lao động, bao gồm các quỹ sau:
- Quỹ hưu trí, tử tuất
- Quỹ ốm đau, thai sản
- Quỹ tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp
Theo quy định, tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc là 32% trên cơ sở tiền lương của người lao động, trong đó:
- Người lao động đóng 10,5% tiền lương
- Người sử dụng lao động đóng 21,5% quỹ tiền lương tháng
Do đó, doanh nghiệp có trách nhiệm đóng 21,5% quỹ tiền lương tháng vào quỹ bảo hiểm xã hội cho người lao động.
>> Xem thêm: Phụ cấp lương có phải đóng BHXH không?
Mức xử phạt vi phạm khi doanh nghiệp chậm nộp bảo hiểm cho người lao động
Hình thức xử phạt khi doanh nghiệp chậm nộp bảo hiểm cho người lao động được quy định tại khoản 5 Điều 39 Nghị định 12/2022/NĐ-CP như sau:
Mức xử phạt | Lỗi vi phạm |
Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng | Không cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng và hưởng bảo hiểm xã hội bắt buộc. |
Phạt tiền từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng BHXH , BHTN tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính, không quá 75.000.000 đồng |
|
Phạt tiền từ 18% đến 20% tổng số tiền phải đóng BHXH, BHTN nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng. | Không đóng BHXH, BHTN cho toàn bộ người lao động nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. |
Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 75.000.000 |
|
Như vậy, doanh nghiệp có hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc cho người lao động sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Và số tổng số tiền phải đóng sẽ dao động tùy thuộc vào lỗi vi phạm và chúng tôi đã nêu trên.
>> Xem thêm: Đang thử việc có phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không?
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm xã hội tại TPHCM
Khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm xã hội tại TPHCM, nhiều doanh nghiệp và người lao động thường gặp phải những thắc mắc chung. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp giúp Quý khách hiểu rõ hơn về yêu cầu liên quan đến dịch vụ này.
Các loại bảo hiểm doanh nghiệp phải đóng là gì?
Doanh nghiệp cần đóng 3 loại bảo hiểm là BHXH, BHYT và BHTN.
Tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp hiện nay?
Tổng các khoản bảo hiểm doanh nghiệp phải đóng là 21,5%, còn người lao động là 10,5%.
Doanh nghiệp có thể đóng BHXH theo các cách sau:
- Theo tháng: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng;
- Theo quý hoặc 6 tháng/lần: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của kỳ đóng. Lưu ý, chỉ áp dụng cho doanh nghiệp/HTX/HKD cá thể… đang hoạt động trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp trả lương theo sản phẩm/theo khoán.
Đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội là ai?
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người lao động làm việc theo hợp đồng lao động đều phải tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc.
Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu gồm những gì?
Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu bao gồm:
Đối với người lao động:
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
- Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.
Đối với đơn vị sử dụng lao động (Doanh nghiệp):
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin đơn vị tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS);
- Bảng kê hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (Mục II Phụ lục 03).
Thời hạn giải quyết hồ sơ:
- Cấp thẻ BHYT: 7 ngày làm việc;
- Cấp sổ BHXH: 20 ngày làm việc;
- Thay đổi điều kiện đóng phát sinh truy thu: 30 ngày làm việc.
Hồ sơ xin cấp lại trong trường hợp sổ bảo hiểm xã hội bị hỏng hoặc mất?
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
- Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (Trường hợp cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH);
- Đơn đề nghị cấp lại Sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động.
Thời hạn giải quyết hồ sơ:
- Cấp lại Sổ Bảo hiểm xã hội do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; Sổ Bảo hiểm xã hội do mất, hỏng; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH hoặc gộp sổ thì không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
- Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết;
- Điều chỉnh nội dung đã ghi trên Sổ Bảo hiểm xã hội: không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Hồ sơ điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội gồm những gì?
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
- Bản sao giấy tờ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc điều chỉnh thông tin cá nhân.
Thời hạn giải quyết: Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ điều chỉnh thông tin.
Thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động thực hiện như thế nào?
Bước 1: Báo giảm người lao động nghỉ thai sản (đối với lao động nữ)
Hồ sơ gồm:
- Mẫu D02 – TS: Đối với trường hợp báo giảm nghỉ thai sản, cột Ghi chú ghi rõ Nghỉ thai sản + ngày thực tế mà người lao động bắt đầu nghỉ tại đơn vị
- Mẫu Bảng kê hồ sơ: Các giấy tờ làm căn cứ kê khai
Bước 2: Hồ sơ hưởng chế độ thai sản
Hồ sơ gồm:
- Danh sách 01B-HSB do đơn vị SDLĐ lập;
- Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con.
Chậm nộp bảo hiểm xã hội có bị phạt không?
Khi doanh nghiệp chậm nộp bảo hiểm thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật Việt Nam. Mức phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội hoặc trốn đóng bảo hiểm xã hội từ khoảng 500.000đ – 75.000.000đ.
Doanh nghiệp đóng bảo hiểm xã hội ở đâu?
Doanh nghiệp có trụ sở chính tại quận/tỉnh/thành nào thì sẽ tham gia BHXH tại quận/tỉnh/thành đó, ví dụ:
- Doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP. HCM thì sẽ tham gia BHXH tại TP. HCM;
- Nếu doanh nghiệp có thêm chi nhánh/địa điểm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh (có phát sinh lao động) thì chi nhánh/địa điểm đó sẽ tham gia BHXH tại tp. Hồ Chí Minh.
Thời hạn nộp bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp là khi nào?
Theo quy định hiện hành, doanh nghiệp có nghĩa vụ nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng. Cụ thể, thời hạn cuối cùng để doanh nghiệp nộp các khoản đóng bảo hiểm này là vào ngày cuối cùng của tháng.
Ví dụ: Nếu tháng 11, doanh nghiệp có nghĩa vụ nộp bảo hiểm cho người lao động thì chậm nhất là ngày 30/11. Và doanh nghiệp cần phải chuyển số tiền đã trích vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về dịch vụ bảo hiểm xã hội uy tín, chuyên nghiệp tại TinLaw. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Liên hệ ngay với TinLaw để được tư vấn miễn phí nhé!