You are here:

10 điều bí ẩn chưa từng bật mí về logo của các thương hiệu nổi tiếng

Trái táo khuyết của Apple.

Khi nhắc đến 1 thương hiệu nổi tiếng, cái đầu tiên người ta nghĩ đến chính là logo của hãng đó. Ví dụ nhắc tới táo khuyết mọi người biết ngay là apple, McDonald’s có logo hình chữ M, thấy nàng tiên cá là nhớ ngay đến Starbucks… Nhưng bạn có biết những logo này đều ẩn chứa những bí mật mà họ chưa từng bật mí. Hãy cùng TinLaw tìm hiểu những sự thật thú vị về logo của các thương hiệu nổi tiếng nhé!

1. Apple

Trước đây, thiên hạ đồn đại rằng, trái táo là một cách Apple tri ân cho Alan Turing, cha đẻ của ngành khoa học máy tính đã qua đời bởi một trái táo độc. Nhưng sự thực về logo của thương hiệu nổi tiếng này đơn giản hơn nhiều, nhà thiết kế Rob Janoff muốn nó khuyết bởi ông cho rằng trái táo bị cắn tạo ra chiều sâu, còn quả táo nguyên vẹn thì trùng với những trái cây tròn trịa khác.

Trái táo khuyết của Apple.
Trái táo khuyết của Apple.

2. Android

Nhà thiết kế Irina Blok và đội của cô được giao nhiệm vụ, tạo ra một thứ bao gồm “robot và thứ gì đó dễ nhận ra”. Nghe thì khá hài hước, nhưng cảm hứng để họ tạo ra logo này chính là từ biển hiệu các nhà vệ sinh công cộng.

Robot Android lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh.
Robot Android lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh.

3. Wikipedia

Biểu tượng của bách khoa toàn thư toàn cầu là Trái Đất, một điều hiểu nhiên. Những mảnh ghép bao gồm nhiều ngôn ngữ tượng trưng cho sự đa ngôn ngữ của thế giới loài người. Điều thú vị là, những mảnh ghép này không lắp thành khối hoàn chỉnh, bởi vì Wiki vốn là một thứ luôn luôn được cập nhật mỗi ngày.

Quả địa cầu biểu tượng của Wikipedia.
Quả địa cầu biểu tượng của Wikipedia.

4. Ferrari

Logo của thương hiệu nổi tiếng – Ferrari có hình con ngựa. Nhiều người cho rằng Ferrari chính là biểu tượng của sức ngựa, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Cha đẻ của hãng, ông Enzo Ferrari cho biết, logo con ngựa đã được sơn lần đầu trên máy bay của phi công nổi tiếng Francesco Baracca. Sau đó, logo này được mẹ Francesco tặng cho Enzo sau một cuộc đua, và từ đó mọi chuyện đã là lịch sử.

Hãng xe Ferrari nổi tiếng với logo hình con ngựa.
Hãng xe Ferrari nổi tiếng với logo hình con ngựa.

5. McDonald’s

Vào năm 1962, McDonald’s thuê chuyên gia tâm lý Louis Cheskin về làm việc. Ông cũng chính là người đề nghị chuyển logo của hãng đồ ăn nhanh sang chữ M mềm mại. Chuyên gia này cho rằng, chữ M này nên có hình dạng giống như bộ ngực của phụ nữ, vốn tiềm ẩn cảm giác thèm ăn và nhắc nhở mọi người về tuổi thơ hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, điều đáng nói đến là Cheskin đã không sáng tạo ra những vòm vòm này, và chúng có mặt trong các nhà hàng từ những năm 1950.

Chữ M của McDonald's tượng hình hơn người ta tưởng.
Chữ M của McDonald’s tượng hình hơn người ta tưởng.

6. BMW

Có tin đồn rằng, logo của thương hiệu nổi tiếng BMW tượng trưng cho một cánh quạt máy bay, và ngay cả một số nhân viên của công ty cũng tin vào điều đó. Tuy nhiên, nó đơn giản hơn nhiều: màu xanh và trắng đã được chọn là màu sắc của xứ Bavaria, quê hương của hãng.

Màu xanh và trắng đã được chọn là màu sắc của xứ Bavaria
Màu xanh và trắng đã được chọn là màu sắc của xứ Bavaria

7. Pepsi

Biểu tượng Pepsi có vẻ đơn giản, nhưng nó tốn kém nhiều hơn bạn tưởng tượng rất nhiều. Nó có giá lên tới 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ VND). Các nhà thiết kế đã phát triển nó theo tỷ lệ vàng được cho là hài hòa và dễ chịu nhất đối với mắt người.

Biểu tượng Pepsi có vẻ đơn giản nhưng có tỷ lệ vô cùng tỉ mỉ
Biểu tượng Pepsi có vẻ đơn giản nhưng có tỷ lệ vô cùng tỉ mỉ

8. Starbucks

Rất ít người biết về nó, nhưng logo của Starbucks là một nàng tiên cá đang giữ 2 vây đuôi. Huy hiệu này được lấy cảm hứng từ huyền thoại về Melusine, một nàng tiên cá đã kết hôn với một người đàn ông trần tục. Năm 1971, toàn bộ hình ảnh nàng tiên cá có thể được nhìn thấy trên cốc cà phê, nhưng sau đó nó bị “kiểm duyệt”.

Logo của Starbucks là một nàng tiên cá
Logo của Starbucks là một nàng tiên cá

9. Pinterest

Dường như khá đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nếu bạn nhìn kỹ vào ký tự đầu tiên, bạn sẽ thấy nó giống với một cái ghim giấy thông dụng ngoài đời thực. Pinterest theo nghĩa đen là “ghim” hình ảnh với các bức tường, với ý nghĩa rằng chỉ họ mới ghim ảnh trên thế giới ảo mà thôi.

Pinterest theo nghĩa đen là
Pinterest theo nghĩa đen là “ghim” hình ảnh với các bức tường

10 Nike

Một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới lại là một trong những thứ ít tốn kém nhất để tạo nên. Vào năm 1971, Phil Knight, chủ sở hữu của Nike, đã trả cho một học sinh Carolyn Davidson với mức giá chỉ có 35 USD. Ông thậm chí còn không hài lòng với kết quả ban đầu. Thế nhưng, dấu Swoosh nổi tiếng đã trở thành biểu tượng lịch sử và không có gì ngạc nhiên khi người ta so sánh nó với đôi cánh của Nike, nữ thần chiến thắng.

Bạn có biết logo của Nike được thiết kế với mức giá chỉ có 35 USD
Bạn có biết logo của Nike được thiết kế với mức giá chỉ có 35 USD

Trên đây là 10 sự thật thú vị về logo của các thương hiệu nổi tiếng có thể bạn vẫn chưa biết. Logo chính là thức để nhận dạng thương hiệu, nó đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của 1 công ty. Nếu bạn cũng cần đăng ký logo “độc nhất vô nhị” cho sản phẩm của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu ngay nhé.

[rev_slider alias=”slider-2″][/rev_slider]

Đánh giá ngay
Picture of Ls Nguyễn Thị Hồng Nhung
Ls Nguyễn Thị Hồng Nhung
Với 7 năm gắn bó sâu sắc cùng ngành, Luật sư Nhung đã hỗ trợ hiệu quả nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đặt câu hỏi, ý kiến hoặc yêu cầu tư vấn