You are here:

Hướng dẫn xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc

Hướng dẫn xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, bên cạnh đó người dân xứ sở kim chi cũng dành nhiều tình cảm cho văn hóa, du lịch, ẩm thực của nước ta. Vì vậy số lượng người Hàn đến Việt Nam hàng năm để du lịch, công tác, đầu tư là rất lớn. Vậy người Hàn Quốc có cần xin visa Việt Nam không? Nếu có thì xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc như thế nào? … Dịch vụ visa Việt Nam TinLaw sẽ cung cấp tất cả đến bạn qua bài viết này.

Người Hàn Quốc có cần xin visa nhập cảnh Việt Nam không?

Theo điều 1, Nghị Quyết số 32/NQ-CP quy định như sau:

“Điều 1. Miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa I-ta-li-a, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na-uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Bê-la-rút khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.”

Người Hàn Quốc được miễn visa khi nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Tuy nhiên, nếu người Hàn Quốc muốn ở Việt Nam trong thời gian > 15 ngày thì bắt buộc phải xin visa Việt Nam.

Người Hàn Quốc được miễn Visa khi nhập cảnh vào Việt Nam
Người Hàn Quốc được miễn Visa khi nhập cảnh vào Việt Nam

Người Hàn quốc có được cấp visa điện tử Việt Nam không?

Có. Theo quy định tại điều 1, Nghị quyết 79/NQ-CP, Hàn Quốc là 1 trong 80 quốc gia được Việt Nam chấp thuận cấp visa điện tử (e – visa). Vì thế người Hàn Quốc thể xin visa điện tử Việt Nam.

>> Xem chi tiết: Danh sách 80 nước được cấp visa điện tử Việt Nam

Xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc không quá khó. Bạn hãy lưu lại ngay các thông tin tiếp theo mà TinLaw cung cấp dưới đây. Chắc chắn quá trình xin visa của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và thành công. Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Điều kiện cho người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam

Để có thể xin được visa Việt Nam cho người Hàn Quốc cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây:

  • Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực ít nhất 06 tháng tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam, còn ít nhất 2 trang trống
  • Không được nằm trong danh sách cấm nhập cảnh vào Việt Nam

Trên đây là các điều kiện cơ bản cần phải đáp ứng để xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc. Ngoài ra, tùy vào mục đích nhập cảnh, công dân Hàn Quốc sẽ cần phải đáp ứng thêm một số yêu cầu khác dựa trên loại visa muốn xin.

Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến visa Việt Nam cho người Hàn Quốc. Hãy gọi ngay đến số tổng đài 1900 633 306 của TinLaw ngay nhé!

Thủ tục xin cấp visa nhập cảnh vào Việt Nam cho người Hàn Quốc

Công dân Hàn Quốc có thể lựa chọn 1 trong 3 cách dưới đây để có thể xin visa Việt Nam:

  • Xin visa tại sân bay quốc tế Việt Nam
  • Xin visa tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài
  • Xin visa điện tử (E – visa)

Cách 1: Xin visa tại sân bay Việt Nam

Để có thể xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc theo cách này, thì bạn cần phải có các công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân mời, bảo lãnh tại Việt Nam.

Bước 1: Doanh nghiệp hoặc cá nhân mời, bảo lãnh nộp đơn xin công văn nhập cảnh

Trong đơn xin chấp thuận nhập cảnh, chọn địa điểm nhập cảnh tại 1 trong các sân bay quốc tế Việt Nam tiếp nhận làm thị thực cho người nước ngoài.

Bước 2: Dán tem visa

Doanh nghiệp/cá nhân bảo lãnh sau khi nhận được công văn chấp thuận visa thì gửi qua email cho người Hàn Quốc cần nhập cảnh. Sau đó in công văn này ra giấy và chuẩn bị thêm các giấy tờ sau:

  • Tờ khai xuất nhập cảnh
  • 2 ảnh chân dung 4×6 cm
  • Hộ chiếu gốc
  • Phí dán tem (tiền mặt)

Xuất trình các giấy tờ nói trên cho cán bộ Quầy cấp visa tại chỗ tại sân bay Việt nam và thanh toán phí dán tem để được dán tem visa vào hộ chiếu.

>> Xem chi tiết tại đây: Xin visa Việt Nam tại sân bay

Hồ sơ cẩn chuẩn bị để xin Visa
Người Hàn Quốc xin Visa Việt Nam tại sân bay là cách đơn giản nhất

Cách 2: Xin visa tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài

Với cách xin visa này, người Hàn Quốc cũng cần có 1 doanh nghiệp/cá nhân tại Việt Nam bảo lãnh.

Bước 1: Doanh nghiệp hoặc cá nhân mời, bảo lãnh nộp đơn xin công văn nhập cảnh

Trong đơn xin chấp thuận nhập cảnh, chọn địa điểm nhập cảnh tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam tại nước mà người Hàn Quốc đang cư trú để thuận tiện cho việc nhận visa.

Bước 2: Dán tem visa

Doanh nghiệp/cá nhân bảo lãnh sau khi nhận được công văn chấp thuận visa thì gửi qua email cho người Hàn Quốc cần nhập cảnh.

Người Hàn Quốc in công văn này ra và chuẩn bị thêm hộ chiếu gốc, đến Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam để được dán visa lên hộ chiếu.

Cách 3: Xin visa điện tử

Cách xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc này khá đơn giản và thuận tiện. Đương đơn có thể tự xin visa mà không cần người bảo lãnh, thời gian hoàn thành thủ tục cũng rất nhanh chóng.

  • Công dân Hàn Quốc truy cập vào website evisa.xuatnhapcanh.gov.vn > Chọn E – visa và làm theo hướng dẫn
  • Sau khi các thông tin cung cấp là hợp lệ bạn sẽ nhận được 1 mã hồ sơ điện tử và tiến hành thanh toán lệ phí là 25 USD
  • Đợi kết quả và in visa theo quy định nếu hồ sơ được xét duyệt

*Lưu ý: Visa điện tử hiện chỉ cấp cho người nước ngoài đến Việt Nam với mục đích du lịch, công tác ngắn hạn. Với loại thị thực > 30 ngày, các bạn phải xin visa tại sân bay hoặc Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam.

>> Xem chi tiết: Hướng dẫn xin visa điện tử Việt Nam

Dịch vụ xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc

Nếu bạn cảm thấy các thủ tục xin visa Việt Nam cho người Hàn Quốc rắc rối và tốn nhiều thời gian, bạn lo lắng hồ sơ xin visa sẽ trượt … Đừng lo hãy để TinLaw thay bạn làm điều đó.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa và bên cạnh đó đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng Hàn Quốc xin visa Việt Nam thành công. Tất cả đều hài lòng với dịch vụ mà TinLaw mang lại.

Khi đến với TinLaw bạn chắc chắn sẽ những được những dịch vụ tốt nhất và chuyên nghiệp nhất:

  • Cam kết đậu visa 99%
  • Đội ngũ chuyên viên tư vấn và xử lý hồ sơ dày dặn kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn chuyên sâu
  • Chăm sóc và tư vấn khách hàng tận tâm
  • Thời gian xử lý hồ sơ và có kết quả nhanh chóng
  • Không phát sinh bất kỳ chi phí ẩn nào

Vậy là TinLaw đã giúp các bạn hiểu hơn về visa Việt Nam cho người Hàn Quốc thông qua bài viết này rồi. Hãy lưu lại các thông tin này để giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức trong quá trình xin visa nhé! Và đừng quên chúng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn các vấn đề liên quan đến visa. Hẹn gặp lại bạn tại TinLaw!

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.