You are here:

Thủ tục xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 cho người nước ngoài

Thủ tục xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 cho người nước ngoài

Phiếu lý lịch tư pháp là một loại tài liệu (gọi tắt là phiếu) do Sở Tư pháp (hoặc Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia) cấp. Trên phiếu này sẽ cung cấp các thông tin chứng minh một người có hoặc không có bản án, án tích hay các quyết định xử phạt của Tòa án. Có đang bị cấm hoặc không bị cấm đảm nhiệm các chức vụ hay thành lập, quản lý công ty/doanh nghiệp trong trường hợp công ty/doanh nghiệp bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Theo Điều 41 của Luật Lý lịch tư pháp quy định có 2 loại phiếu lý lịch tư pháp là phiếu lý lịch tư pháp số 1 và phiếu lý lịch tư pháp số 2. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về thủ tục xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 cho người nước ngoài.

Mẫu phiếu lý lịch tư pháp số 1
Mẫu phiếu lý lịch tư pháp số 1

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 cấp cho người nước ngoài khi xin việc làm tại Việt Nam, những đối tượng được cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 gồm:

  • Người có quốc tịch Việt Nam thường trú hoặc tạm trú tại Việt Nam.
  • Người có quốc tịch Việt Nam đang cư trú tại nước ngoài.
  • Và người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Thủ tục xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1

  • Tờ khai lý lịch tư pháp (Theo Luật Lý lịch tư pháp, quá trình yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ được thực hiện theo mẫu tờ khai số 03/2013/TT-LLTP và mẫu số 04/2013/TT-LLTP).
  • Một bản sao Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu của người xin cấp phiếu lý lịch tư pháp.
  • Một bản sao Sổ hộ khẩu; Sổ tạm trú; Giấy chứng nhận thường trú/tạm trú của người xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp (nên mang theo bản chính để tiện trong việc đối chiếu).
  • Nếu ủy quyền cho người khác đi làm thủ tục hộ thì phải trình Văn bản ủy quyền (Nếu người được ủy quyền là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người ủy quyền thì không cần văn bản ủy quyền). Và văn bản ủy quyền này phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.
  • Một bản sao chứng minh nhân dân/hộ chiếu của người được ủy quyền.

Như vậy, phiếu lý lịch tư pháp số 1 chính là cơ sở để làm hồ sơ trong các trường hợp xin việc làm tại Việt Nam, xin giấy phép lao động cho người nước ngoài hoặc bổ sung hồ sơ xin việc ở các công ty.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến thủ tục xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 và thủ tục cấp giấy phép lao động, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời!

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.