You are here:

Thủ tục làm phiếu lý lịch tư pháp qua đường bưu điện

Thủ tục làm phiếu lý lịch tư pháp qua đường bưu điện

Công dân người nước ngoài có ý định tạm trú hoặc định cư tại Việt nam phải có giấy phép lao động và phiếu lý lịch tư pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Lúc này, thủ tục làm lý lịch tư pháp bằng đường bưu điện là giải pháp giúp người nước ngoài tiết kiệm tối đa thời gian và cả chi phí đi lại.

Thủ tục làm lý lịch tư pháp qua đường bưu điện

Hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp

  • Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo Mẫu số 03/2013/TT-LLTP được điền đầy đủ thông tin. Riêng tờ khai xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì bắt buộc phải được chứng thực chữ ký.
  • Bản sao có công chứng giấy CMND hoặc hộ chiếu còn giá trị của người yêu cầu cấp phiếu;
  • Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu/ giấy chứng nhận thường trú/ giấy chứng nhận tạm trú/ thẻ thường trú/ thẻ tạm trú.
  • Phiếu đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ đường bưu điện theo Mẫu số 01/2014/LLTP.

* Đối với trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp cần chuẩn bị thêm: Văn bản ủy quyền có công chứng. Nếu người được ủy quyền là cha, mẹ, vợ, chồng, con của đương đơn thì không cần giấy ủy quyền nhưng phải nộp giấy tờ chứng minh quan hệ như: Giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu.

Lệ phí làm phiếu lý lịch tư pháp qua đường bưu điện là 200.000 đồng/lần/người
Lệ phí làm phiếu lý lịch tư pháp qua đường bưu điện là 200.000 đồng/lần/người

Thời gian & lệ phí làm lý lịch tư pháp qua bưu điện

  • Phí dịch vụ bưu chính: Theo thông báo của Sở Tư pháp nơi yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
  • Lệ phí: 200.000 đồng/lần/người.
  • Đối với học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ: 100.000 đồng/lần/người.
  • Trường hợp thuộc hộ nghèo/cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn: Miễn phí.
  • Nếu yêu cầu cấp trên 2 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi nộp thêm 3.000 đồng/Phiếu.

* Sau khi Sở tư pháp nhận được hồ sơ yêu cầu làm lý lịch tư pháp qua bưu điện hợp lệ sẽ tiến hành xét duyệt trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc.

Lưu ý: Đối với phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì không được nhận thay mà chỉ có người yêu cầu cấp phiếu và có tên ghi trong phiếu nhận kết quả mới được phép nhận.

Trên đây là những thông tin cần thiết về thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp qua đường bưu điện. Để hiểu rõ hơn về các thông tin khác như làm giấy phép lao động cho người nước ngoài, gia hạn visa, làm thẻ tạm trú, … xin công văn nhập cảnh vui lòng liên hệ Công ty Luật TinLaw để được tư vấn chi tiết.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.