Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của một công ty, lựa chọn một logo phù hợp là yếu tố then chốt nhất. Bởi vì, logo chính là “bộ mặt” của cả một công ty, nó biểu trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của cả doanh nghiệp. Thế nên thiết kế logo đơn giản nhưng ấn tượng sẽ đủ sức khiến công ty của bạn bỏ xa các đối thủ cùng thời. Chính vì vậy, đây có lẽ là lĩnh vực được đầu tư mạnh tay nhất của mọi doanh nghiệp khi các ông lớn không ngần ngại đổ cả… núi tiền để có được một chiếc logo “nhỏ mà có võ”.
Khi doanh nghiệp vừa mới được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động sẽ có rất nhiều điều cần tiến hành. Nhưng có một điều mà các chủ doanh nghiệp nên chú trọng là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Vậy tại sao phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, công việc này có cần thiết không?
Hầu hết pháp luật các nước trên thế giới đều đưa ra khái niệm về nhãn hiệu, khái niệm này tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng quốc gia đó mà dẫn đến sự khác biệt. Tuy vậy, khái niệm về nhãn hiệu vẫn tồn tại yếu tố cơ bản là phải có chức năng phân biệt được hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các chủ thể khác nhau.
Chi phí đăng ký thương hiệu phụ thuộc vào nhóm sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu dự định độc quyền tại Việt Nam. Ngoài ra, mức đăng ký thương hiệu giá bao nhiêu còn có thể thay đổi dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp. Từng dịch vụ và sản phẩm khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Các bạn có thể cân nhắc, tham khảo thêm các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có lựa chọn phù hợp nhất với mình.
Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là một việc làm quan trọng và cấp bách với chủ sở hữu để có thể bảo hộ độc quyền thương hiệu của mình trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vậy doanh nghiệp có thể đăng ký bản quyền thương hiệu ở đâu?
Bạn muốn đăng ký thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ của công ty nhưng không biết phải làm thế nào, chờ đợi trong bao lâu. Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm hoàn thành quy trình đăng ký thương hiệu trong thời gian ngắn nhất. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với TinLaw để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục pháp lý cần thiết.
Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với thương hiệu giày sneakers ADIDAS, vậy bạn có biết tại Trung Quốc tên thương hiệu này có đến hàng tá “anh em”. Nào là ADIDIS, ADIDOS, ADADAS, DAIADS, ABCIDS... Nhưng tuyệt đối không một công ty nào dám dùng tên ADIDAS in lên sản phẩm “nhái hàng” của mình. Nguyên nhân là vì ADIDAS đã được đăng ký thương hiệu độc quyền.
Nhãn hiệu là thứ đầu tiên người tiêu dùng nghĩ tới khi có 1 sản phẩm/dịch vụ họ muốn mua. Do đó, đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm là việc làm cần thiết của các doanh nghiệp để tạo được dấu ấn và “bản sắc riêng” trong lòng khách hàng. Hơn thế nữa đăng ký bản quyền nhãn hiệu là công việc rất cần thiết để xác lập quyền sở hữu của cá nhân, tổ chức đối với nhãn hiệu. Khi có hành vi đạo nhái, tranh chấp nhãn mác – logo, pháp luật sẽ can thiệp bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp nào đã đăng ký bản quyền nhãn hiệu trước.
Xuất phát từ chính yêu cầu nội tại của việc hoàn thiện hệ thống pháp luật. Tính hệ thống của hệ thống pháp luật đã đặt ra yêu cầu phải loại bỏ ra khỏi hệ thống những quy định mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp với nhau. Từ đó, dẫn đến lượng văn bản trong hệ thống pháp luật Việt Nam trở nên nặng nề. Vì vậy, việc tìm hiểu các quy định pháp luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam trở nên khó khăn cho mọi người, trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ cũng không ngoại lệ. Tư vấn Luật TinLaw nhận thấy được được vấn đề này nên đã tổng hợp các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, nhằm tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm, tìm hiểu của mọi người.
Doanh nghiệp sau khi nghiên cứu, tìm hiểu về nhu cầu, hành vi của người tiêu dùng sẽ sản xuất ra sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu riêng của mình. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây, là làm sao để đưa sản phẩm ra thị trường, kênh phân phối siêu thị, chợ, các cửa hàng tiện lợi,.. theo đúng quy định pháp luật, để từ đó rút ngắn thời gian mang hàng hóa đến tay người tiêu dùng.