You are here:

Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu trực tuyến tại nhà

Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu trực tuyến tại nhà

Mục đích của tra cứu nhãn hiệu là xem xét nhãn hiệu dự định phát triển và đăng ký có trùng hoặc tương tự với người khác đã đăng ký tại Việt Nam cho cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự hay không. Từ đó quyết định có hay không nên nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

Hơn thế nữa với việc tiến hành tra cứu, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được về mặt tài chính mà còn tiết kiệm được cả về cả thời gian (thời gian đăng ký 18 – 24 tháng). Thủ tục tra cứu nhãn hiệu có thể thực hiện online tại nhà, bài viết này dịch vụ đăng ký nhãn hiệu TinLaw sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn. Cùng theo dõi nhé!

Bước 1

Khách hàng truy cập vào website: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php. Đây là website chính thức của Cục Sở hữu trí tuệ.

Truy cập link ở trên sẽ có giao diện như hình
Truy cập link ở trên sẽ có giao diện như hình

Khi truy cập đường link nêu trên sẽ hiện ra các nội dung từ trái sang phải cụ thể: Trường tra cứu; Biểu thức và Ví dụ.

Bước 2

Khách hàng nhập thông tin nhãn hiệu cần tra cứu vào ô nhãn hiệu tìm kiếm: Ví dụ nhập chữ TOYOTA (đối với nhãn hiệu chữ)

Tiếp theo các bạn nhập thông tin nhãn hiện cần tra cứu vào ô
Tiếp theo các bạn nhập thông tin nhãn hiện cần tra cứu vào ô

Bước 3

Khách hàng nhập thông tin phân loại hình vào ô phân loại hình (áp dụng đối với nhãn hình) Ví dụ: 06.01

Đối với trường tra cứu phân loại hình quý khách hàng phải dựa vào bảng phân loại các yếu tố hình nhãn hiệu của thỏa ước Vienna được đăng tải trên website của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Trong bảng phân loại có 29 nhóm; 144 phân nhóm và 1.667 phần, khi điền vào biểu thức của trường phân loại hình sẽ là mã số phần của bảng phân loại để tra cứu.

Bước 4

Khách hàng nhập thông tin nhóm sản phẩm/dịch vụ vào ô nhóm SP/DV. Ví dụ: 12 è Click vào nút tìm kiếm.

Sau khi nhập vào tìm kiếm sẽ cho kết quả như hình
Sau khi nhập vào tìm kiếm sẽ cho kết quả như hình

Sau khi thực hiện lần lượt 04 bước trên, kết quả sẽ được hiển thị ra màn hình để khách hàng tham khảo và đánh giá xem nhãn hiệu mình tra cứu có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác hay không?

Lưu ý: Việc tra cứu nhãn hiệu theo hình thức nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo và kết quả chỉ chính xác được từ 40-50% do dữ liệu trực tuyến nêu trên sẽ không được áp dụng đầy đủ theo thời gian nộp đơn. Tuy nhiên, hình thức tra cứu này là hoàn toàn miễn phí.

Để kết quả tra cứu có độ chính xác cao, tốt nhất doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ của tổ chức đại diện quyền Sở hữu trí tuệ (ví dụ như Tư vấn Luật TinLaw), họ có thể trực tiếp tra cứu trên cơ sở dữ liệu của Cục SHTT. Với cách này, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về kết quả tra cứu và có thể đánh giá được trên 90% khả năng đăng ký nhãn hiệu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết đơn xin đăng ký nhãn hiệu mẫu mới nhất

Trên đây là những bước cần làm để tra cứu nhãn hiệu trực tuyến các bạn cần lưu ý. Mặc dù việc tra cứu nhãn hiệu là không bắt buộc nhưng rất quan trọng và để đảm bảo khả năng đăng ký thành công, trước khi nộp đơn, khách hàng vẫn nên tiến hành thủ tục tra cứu.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.