You are here:

Hướng dẫn đăng ký thương hiệu quán cafe theo quy định mới nhất

Hướng dẫn đăng ký thương hiệu quán cafe theo quy định mới nhất

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng dẫn đến sự ra đời của hàng loạt chuỗi, cửa hàng cafe lớn nhỏ. Và khi càng lớn mạnh nguy cơ cạnh tranh càng cao, “chất xám” nếu không được bảo vệ sẽ dễ dàng bị đối thủ đánh cắp. Vì vậy, cần phải tiến hành thủ tục đăng ký thương hiệu quán cafe sớm để tránh các rủi ro không đáng có. Vậy làm thế nào để đăng ký thương hiệu quán cafe, chúng ta cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây.

Lợi ích của việc đăng ký thương hiệu quán cafe

  • Tạo sự nhất quán trong suốt quá trình sử dụng
  • Tạo sự chuyên nghiệp trong hoạt động
  • Tạo hàng rào vệ nhãn hiệu trước các hành vi sao chép, sử dụng trái phép nhãn hiệu
  • Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh
Đăng ký thương hiệu cafe chính là bảo vệ thương hiệu của mình
Đăng ký thương hiệu cafe chính là bảo vệ thương hiệu của mình

Trình tự đăng ký thương hiệu quán cafe

  • Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cafe tại Cục SHTT;
  • Bước 2: Đơn sẽ được thẩm định hình thức để đánh giá tính hợp lệ của đơn, thời hạn thẩm định là 01 tháng;
  • Bước 3: Công bố đơn trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày hợp lệ;
  • Bước 4: Thẩm định nội dung, tại bước này, đơn sẽ được đánh giá theo các điều kiện bảo hộ và xác định phạm vi bảo hộ tương ứng. Thời hạn thẩm định là 09 tháng kể từ ngày công bố đơn;
  • Bước 5: Cấp Văn bằng bảo hộ/từ chối bảo hộ. Trường hợp nhãn hiệu không đáp ứng được các điều kiện theo quy định, Cục SHTT sẽ ra thông báo dự định từ chối bảo hộ và ấn định thời hạn là 03 tháng để chủ đơn phản biện lại ý kiến của Cục, nếu chủ đơn không phản biện hoặc phản biện không thuyết phục thì Cục sẽ quyết định chính thức từ chối.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu quán cafe

Thành phần hồ sơ đăng ký thương hiệu cafe gồm:

  1. 02 tờ khai đăng ký thương hiệu cafe
  2. 05 mẫu nhãn hiệu kèm theo (mẫu nhãn hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu nhãn hiệu gián trên tờ khai đăng ký cả về kích thước và màu sắc)
  3. Văn bản ủy quyền nếu ủy quyền cho Tổ chức đại diện nộp đơn (nếu có ủy quyền)
  4. Chứng từ nộp phí, lệ phí
  5. Các tài liệu khác (nếu có)

Thời gian đăng ký thương hiệu quán cafe và được cấp văn bằng bảo hộ có thể kéo dài hơn dự kiến như quy trình bên trên vì số lượng hồ sơ quá tải và các trục trặc trong quy trình thẩm định. Để đảm bảo việc đăng ký thương hiệu quán cafe được tiến hành thuận lợi và nhanh nhất, quý khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ đăng ký nhãn hiệu do Tinlaw cung cấp.

TinLaw – hơn 15 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ Luật sư có năng lực chuyên môn, tâm huyết với công việc, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. TinLaw cam kết giúp Doanh nghiệp có được những giải pháp tối ưu, hiệu quả. Đảm bảo mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách hàng.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.