Nhượng quyền thương mại - Franchise có nguồn gốc từ Mỹ. Tuy chỉ mới bắt đầu phát triển tại Việt Nam vài năm trở lại đây, nhưng đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp và nhãn hiệu nổi tiếng được cấp phép nhượng quyền tại Việt Nam.
Nhượng quyền thương mại - Franchise có nguồn gốc từ Mỹ. Tuy chỉ mới bắt đầu phát triển tại Việt Nam vài năm trở lại đây, nhưng đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp và nhãn hiệu nổi tiếng được cấp phép nhượng quyền tại Việt Nam.
Mỗi kiểu dáng công nghiệp mới được ra đời là kết quả của sự sáng tạo và là tài sản hết sức có giá trị. Vì thế, để có thể khai thác lợi nhuận từ sản phẩm trí tuệ của mình cũng như bảo vệ nó trước nguy cơ bị "sao chép", "ăn cắp bản quyền" từ các đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp, chủ sở hữu phải đăng ký kiểu dáng công nghiệp nhằm xác lập quyền sở hữu càng sớm càng tốt đối với tài sản hết sức quý giá này.
Ngoài những quy định về cấp văn bằng bảo hộ (VBBH) thì dịch vụ đăng ký nhãn hiệu TinLaw xin được cung cấp đến quý khách hàng các quy định về thủ tục liên quan đến VBBH. Các bạn cập nhật thông tin trong bài viết dưới đây.
Chào TinLaw, em là sinh viên ngành luật, đang học về Luật sở hữu trí tuệ. Em muốn hỏi nhãn hiệu nổi tiếng có phải đăng ký bảo hộ không? Ví dụ như: Phúc Long, Trung Nguyên...chẳng hạn. Và nếu cần đăng ký nhãn hiệu thì thủ tục như thế nào? Mong nhận được giải đáp.
Trong quá trình đăng ký nhãn hiệu cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp, TinLaw nhận thấy còn rất nhiều bạn vẫn chưa phân biệt được phát minh và sáng chế. Điều này sẽ dẫn đến việc lựa chọn không đúng hình thức bảo hộ, giá trị thương mại của sản phẩm/dịch vụ...Vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra điểm khác nhau giữa phát minh và sáng chế. Cùng theo dõi nhé!
Đăng ký bản quyền logo có phải là đăng ký nhãn hiệu? Là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc khi đến sử dụng dịch vụ tại TinLaw. Câu trả lời là 2 việc này khác nhau nhé! Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ về cách nhận dạng và phân biệt giữa đăng ký nhãn hiệu và đăng ký logo. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm/dịch vụ trong kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Bởi khách hàng sẽ nhận biết và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn mà không bị nhầm lẫn với doanh nghiệp khác thông qua thương hiệu của riêng bạn.
Cạnh tranh là một đặc trưng cơ bản trong cơ chế thị trường, nó thúc đẩy nền kinh tế phát triển, người sản xuất năng động hơn. Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái, một số doanh nghiệm vì đạt được lợi ích đã thực hiện các hành vi thương mại không trung thực, hành vi đó làm ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp khác, đến người tiêu dùng. Đó chính là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Chào TinLaw, hiện tại tôi đang kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh gần 2 năm mở được 5 chi nhánh, vì mô hình cũng nhỏ nên không đăng ký giấy phép kinh doanh và thương hiệu độc quyền. Hiện tại, chuỗi cửa hàng đã có lượng khách và thu nhập ổn định nên muốn nhân rộng mô hình thêm bằng cách nhượng quyền thương hiệu (đối tượng hướng đến là các bạn sinh viên có đam mê về kinh doanh). Tôi muốn hỏi phải chuẩn bị những gì để có thể nhượng quyền thương hiệu, nếu nhượng quyền cho bên nhận quyền dạng xe đẩy quy mô nhỏ thì cần giấy phép kinh doanh không?
Khái niệm nhãn hiệu được hiểu là một dấu hiệu có khả năng phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp này với hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp khác. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc. Theo quy định, quy trình và thời hạn xem xét đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tương đối dài.
Công ty TNHH Tư Vấn TinLaw chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn luật, thủ tục đầu tư, pháp lý doanh nghiệp, lao động... cho nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Việt Nam.
Cam kết chất lượng - uy tín - giá trị thực tuyệt đối cho Khách hàng.
Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Tổng đài: 1900 633 306
Hotline/Zalo/Viber: 0919 824 239
Email: cs@tinlaw.vn
Địa chỉ: P.326, Tầng 3, 142 Lê Duẩn, P.Khâm Thiên, Q.Đống Đa
Tổng đài: 1900 633 306
Hotline/Zalo/Viber: 0919 824 239
Email: cs@tinlaw.vn