Một số sở hữu trí tuệ được pháp luật bảo vệ, chẳng hạn như bằng sáng chế, bản quyền và nhãn hiệu, cho phép mọi người được công nhận hoặc thu được lợi ích tài chính từ những gì họ phát minh hoặc tạo ra. Hiện nay, việc đăng ký SHTT tại Việt Nam ngày càng được coi trọng hơn, không chỉ đăng ký bảo hộ trong nước, nhiều cá nhân, tổ chức còn đăng ký bảo hộ cho tài sản trí tuệ của mình ra quốc tế. Vậy sở hữu trí tuệ tiếng anh là gì? Các thuật ngữ chuyên môn nào thường được dùng trong SHTT? Hãy cùng TinLaw tìm hiểu trong bài viết sau.
Xác định nhóm hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu chính là xác định phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu. Tại Việt Nam, việc phân loại nhóm hàng hoá dịch vụ đăng ký nhãn hiệu sẽ dựa theo bảng phân loại hàng hóa dịch vụ Ni xơ phiên bản 11 liên quan đến đăng ký nhãn hiệu. Bảng chia thành 45 nhóm, từ nhóm 1 đến nhóm 34 là các nhóm về hàng hóa, từ nhóm 35 đến nhóm 45 là các nhóm về dịch vụ.
Nhãn hiệu là dấu hiệu để nhận biết, phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức hay cá nhân khác nhau (Theo điều khoản 16 điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005 được sửa đổi và bổ sung 2009). Để được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu, chủ sở hữu đối cần thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ. Trong bài vết này TinLaw sẽ hướng dẫn cách đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu, logo độc quyền. Cùng theo dõi nhé!
Nhãn hiệu được hiểu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa/dịch vụ của doanh nghiệp này với hàng hóa/dịch vụ của doanh nghiệp khác. Trong những năm gần đây, mỹ phẩm đóng vai trò quan trong trong đời sống của chị em phụ nữ, số lượng bán ra không ngừng tăng trưởng. Cùng với đó nhiều thương hiệu ra đời dẫn đến mức độ cạnh tranh cao. Vì thế nên các doanh nghiệp phải quan tâm hơn đến việc sử dụng nhãn hiệu độc đáo và phải bảo vệ cho những nhãn hiệu đó. Vậy tại sao phải đăng ký và làm thế nào để đăng ký thương hiệu mỹ phẩm? Chúng ta cùng theo dõi những thông tin sau đây.
Đăng ký nhãn hiệu thời trai, thương hiệu thời trang hiện nay đã được các cá nhân, tập thể giành một sự quan tâm nhất định. Vì những lợi ích từ việc nhận được sự bảo hộ từ nhà nước góp phần giúp việc kinh doanh được mở rộng và phát triển lớn mạnh hơn. Vậy làm thế nào để đăng ký nhãn hiệu thời trang chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu của đời sống hằng ngày, nhu cầu về mặt hàng này ít khi có nguy cơ giảm sút. Để đáp ứng nhu cầu, ngày càng nhiều thương hiệu cung cấp thực phẩm ra đời với chất lượng, đặc tính khác nhau. Vậy nên mỗi thương hiệu cần đăng ký thương hiệu thực phẩm giúp khách hàng dễ dàng nhận dạng và cũng là để bảo vệ cho chính thương hiệu mình ngày càng phát triển hơn.
Đăng ký bản quyền Logo online là thủ tục được thực hiện tại cổng thông tin Dịch vụ công online. Đăng ký bản quyền logo online giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiết kiệm chi phí và dễ dàng kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ. Vậy, cần chuẩn bị những gì để tiến hành đăng ký bản quyền logo online và có thể đăng ký ở đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Thời gian gần đây, việc đăng ký nhãn hiệu đã được chú trọng hơn. Bên cạnh việc đăng ký nhãn hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp thì việc đăng ký nhãn hiệu tập thể cũng được đặt ra. Vậy để đăng ký nhãn hiệu tập thể cần làm gì, thủ tục đăng ký nhãn hiệu tập thể gồm những bước nào, cần những gì trong hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể? Chúng ta cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.
Nhãn hiệu liên kết là gì? Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu liên kết có khác gì với hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc lập thông thường? Đăng ký nhãn hiệu liên kết mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin được cung cấp dưới đây.
Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng dẫn đến sự ra đời của hàng loạt chuỗi, cửa hàng cafe lớn nhỏ. Và khi càng lớn mạnh nguy cơ cạnh tranh càng cao, “chất xám” nếu không được bảo vệ sẽ dễ dàng bị đối thủ đánh cắp. Vì vậy, cần phải tiến hành thủ tục đăng ký thương hiệu quán cafe sớm để tránh các rủi ro không đáng có. Vậy làm thế nào để đăng ký thương hiệu quán cafe, chúng ta cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây.