You are here:

Thủ tục xác nhận người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động

Thủ tục xác nhận người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động

Giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam được coi là cơ sở pháp lý cao nhất đảm bảo điều kiện pháp lý cho người nước ngoài được làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, người nước ngoài không thuộc diện phải cấp giấy phép lao động, khi đó người sử dụng lao động nước ngoài phải làm thủ tục xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc cấp giấy phép lao động. Công ty Luật TinLaw xin hướng dẫn cho quý khách hàng trình tự thủ tục xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động.

Điều 7 của Nghị định 11/2016/NĐ-CP có quy định rõ về các trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp Giấy phép lao động. Theo đó, khi thuộc vào trường hợp này thì cần thực hiện thủ tục xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động.

Điều kiện xác nhận người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động

  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.
  • Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc.
  • Không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài.
  • Thuộc trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định.
  • Được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc sử dụng người lao động nước ngoài.
Xin xác nhận không thuộc diện cấp GPLĐ trước ít nhất 7 ngày làm việc
Xin xác nhận không thuộc diện cấp GPLĐ trước ít nhất 7 ngày làm việc

Trình tự xác nhận người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động

  • Bước 1: Trước ít nhất 07 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động nước ngoài bắt đầu làm việc cho người sử dụng lao động, người sử dụng lao động gửi trực tiếp hồ sơ đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi người lao động nước ngoài thường xuyên làm việc xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
  • Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có văn bản xác nhận gửi người sử dụng lao động. Trường hợp không xác nhận thì có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Hồ sơ đề nghị xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động

* Thành phần hồ sơ gồm:

  • Văn bản đề nghị xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động;
  • Danh sách trích ngang về người lao động nước ngoài với nội dung: họ, tên; tuổi; giới tính; quốc tịch; số hộ chiếu; ngày bắt đầu và ngày kết thúc làm việc; vị trí công việc của người lao động nước ngoài;
  • Các giấy tờ để chứng minh người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động;
  • Giấy tờ chứng minh người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động là 01 bản chụp kèm theo bản gốc để đối chiếu hoặc 01 bản sao có chứng thực, nếu của nước ngoài thì miễn hợp pháp hóa lãnh sự, nhưng phải dịch thuật công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

* Số bộ hồ sơ: 01 bộ

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thủ tục xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động. Hi vọng câu trả lời này giúp ích được cho quý khách. Công ty Luật TinLaw chuyên tư vấn luật lao động, tư vấn luật doanh nghiệp, hỗ trợ dịch vụ pháp lý doanh nghiệp… Rất hi vọng được hợp tác với quý khách! Chúc quý khách thành công!

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.