You are here:

Người tham gia phòng, chống dịch Covid-19 được tính phụ cấp như thế nào?

Người tham gia phòng, chống dịch Covid-19 được tính phụ cấp như thế nào?

Trước tình hình dịch bệnh hiện tại, ngày 29 tháng 03 năm 2020, chính phủ đã ban hành Nghị quyết 37/NQ-CP về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dịch vụ kế toán thuế TinLaw tìm hiểu xem mức phụ cấp cho người tham gia phòng, chống dịch COVID-19 được tính như thế nào nhé!

Chế độ phụ cấp chống dịch cho cán bộ y tế, người lao động tham gia phòng, chống dịch

a) Chế độ phụ cấp chống dịch Covid-19 mức 300.000 đồng/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đối với:

  • Người đi giám sát, điều tra, xác minh dịch.
  • Người trực tiếp khám, chẩn đoán, điều trị người mắc bệnh dịch tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Người đi giám sát, điều tra, xác minh dịch được phụ cấp 300 nghìn/ngày
Người đi giám sát, điều tra, xác minh dịch được phụ cấp 300 nghìn/ngày

b) Chế độ phụ cấp chống dịch Covid-19 mức 200.000 đồng/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đối với:

  • Người vận chuyển người bệnh, bệnh phẩm; bảo quản tử thi người bệnh; người giặt đồ vải, quần áo bác sĩ, bệnh nhân; thu gom vỏ chai, lọ, hộp hóa chất; bảo vệ khu điều trị cách ly; vệ sinh, tẩy uế, diệt tác nhân gây bệnh trong khu cách ly tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
  • Cán bộ y tế thực hiện giám sát dịch tễ, theo dõi y tế tại cơ sở cách ly y tế tại nhà và cơ sở cách ly y tế theo chỉ định của cơ quan quản lý nhà nước.

c) Chế độ phụ cấp chống dịch Covid-19 mức 150.000 đồng/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đối với:

Người thực hiện nhiệm vụ (không phải là chuyên môn y tế) tại cơ sở cách ly tập trung (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, khách sạn, resort, doanh nghiệp).

  • Người tham gia cưỡng chế cách ly y tế đối với trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly nhưng không chấp hành biện pháp cách ly y tế.
  • Người phiên dịch, đội cấp cứu 115, kíp vận chuyển người bị cách ly.
Người phiên dịch, đội cấp cứu 115, kíp vận chuyển người bị cách ly phụ cấp 150 nghìn/ngày
Người phiên dịch, đội cấp cứu 115…phụ cấp 150 nghìn/ngày

Chế độ đối với người tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ:

  • Mức phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ là 130.000 đồng/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.
  • Người lao động tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ được hỗ trợ tiền ăn mức 80.000 đồng/phiên trực.

Cán bộ y tế, quân đội, công an thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly y tế tập trung (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, khách sạn, resort, doanh nghiệp); người tham gia thực hiện nhiệm vụ phân luồng, làm thủ tục cho người nhập cảnh; người bảo vệ khu vực cách ly tại các địa bàn dân cư theo chỉ định của cơ quan quản lý nhà nước; cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ tại cơ sở điều trị cách ly y tế để chăm sóc, điều trị người mắc, nghi mắc COVID-19 được hỗ trợ tiền ăn là 80.000 đồng/ngày.

Chế độ bồi dưỡng đối với cộng tác viên, tình nguyện viên tham tham gia chống dịch trong thời gian có dịch COVID-19:

  • Mức 130.000 đồng/ngày đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp hoặc phối hợp tham gia các hoạt động chống dịch.
  • Mức 80.000 đồng/ngày đối với cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân, phát tờ rơi hoặc tham gia diễn tập.

Trên đây là thông tin về mức phụ cấp cho người tham gia phòng, chống dịch COVID-19, những ai thuộc đối tượng trên nên cập nhật sớm để được đảm bảo quyền lợi cho bản thân. Ngoài ra, chính phủ, cơ quna chức năng còn ban hành nhiều chính sách khác nhằm ứng phó ảnh hưởng của dịch Covid-19 như: Mức phạt các hành vi vi phạm về Covid-19, hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi tháng cho người thất nghiệp vì dịch bệnh, quy định về trả tiền lương cho người lao động trong thời gian cách ly… để tìm hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết trong các bài viết sau.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.