You are here:

Top 5 công ty đa quốc gia tại Việt Nam

Top 5 công ty đa quốc gia tại Việt Nam

Với sức hút khủng khiếp từ quy mô hàng tỷ đô la cho mỗi dự án, các công ty tập đoàn đa quốc gia đang tạo nên những “trục đầu tư” mới ở Việt Nam. Nhiều chuyên gia kinh tế và đầu tư đã nhìn nhận như vậy, khi theo dõi quá trình tham gia đầu tư vào Việt Nam của các tập đoàn đa quốc gia.

Vậy những tập đoàn đa quốc gia nào đã chính thức có mặt tại Việt Nam này là ai? Khi các thương hiệu đình đám này khi đến với Việt Nam đã mang lại những giá trị gì? Đặc điểm công ty thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nội dung top 05 công ty đa quốc gia được TinLaw chia sẻ dưới đây.

1. Procter & Gamble (P&G)

Có trụ sở chính tại nước Mỹ, P&G là một tập đoàn hóa mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Sau khi đăng ký thành lập công ty vốn nước ngoài, P&G là một công ty có môi trường và chính sách làm việc vô cùng năng động và sáng tạo nên đã thu hút được lượng lớn nhân tài trẻ Việt Nam.

P&G Việt Nam rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, yếu tố năng động, sáng tạo, vui vẻ, nên sản phẩm của P&G luôn có chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.

P & G là một công ty có quy mô đa quốc gia
P&G là một công ty có quy mô đa quốc gia

2. Microsoft

Bill Gates và Paul Allen thành lập Microsoft vào năm 1975, hiện nay Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Redmond, Washington, đây đồng thời là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới.

Lĩnh vực hoạt động chính của Microsoft là chuyên phát triển, sản xuất và kinh doanh bản quyền phần mềm, hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính lớn nhất thế giới.

Chính sách tuyển dụng tại Microsoft rất nghiêm ngặt, ngoài đòi hỏi kiến thức và năng lực trong công việc thì Microsoft đòi hỏi nhân viên phải thật thông minh và sáng tạo, có thể phát huy tối đa hiệu quả của team – work.

3. PepsiCo Foods

Năm 1965 PepsiCo, Inc. được thành lập và trở thành một công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ, với 274.000 người lao động và doanh thu trên 67 triệu USD, có trụ sở tại Purchase, New York. PepsiCo, Inc do PepsiCo, Inc làm giám đốc điều hành từ năm 2006 đến nay.

Ngoài mức lương hậu hĩnh, PepsiCo, Inc còn là môi trường làm việc đáng mơ ước, nhờ đó mọi người đều có cơ hội để  phát triển bản thân và cống hiến hết năng lực của mình, hàng năm, công ty xét lương thưởng theo đúng năng lực của nhân viên.

PepsiCo công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ
PepsiCo công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ

4. Abbott (Abbott Laboratories)

Abbott (Abbott Laboratories) là một thương hiệu có giá trị ảnh hưởng toàn cầu về Y tế, Sức khỏe & Dinh dưỡng có trụ sở tại Lake Bluff, Illinois, Mỹ.

Abbott Việt Nam được tạp chí Fortune bình chọn là một trong những công ty có môi trường làm việc ngưỡng mộ nhất, bởi nhân viên Abbott luôn được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển năng lực thông qua các chính sách của công ty đưa ra.

5. Nestlé

Có trụ sở chính tại Thũy Sĩ, Nestlé S.A là một công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, Nestlé S.A (viết của Société des Produits Nestlé S.A ) công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới hiện nay, có trụ sở chính tại Vevey, Thụy Sĩ. Sản phẩm của Nestlé S.A rất đa dạng từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em cho đến cà phê cùng các sản phẩm từ sữa.

Môi trường làm việc của Nestlé tại Việt Nam rất tuyệt vời cho tất cả mọi người muốn học hỏi, khẳng định giá trị bản thân, phát triển sự nghiệp từ đó nâng cao chất lượng của sống của bản thân và gia đình.

Những thông tin của top 05 công ty đa quốc gia đã giúp quý khách hiểu được doanh nghiệp ngoại khi tham gia đầu tư vào Việt Nam, mang theo vô số giá trị về mặt kinh tế, khoa học – kỹ thuật và con người giúp cho đất nước Việt Nam như thay đổi sang một diện mạo mới, một diện mạo phát triển và giàu có hơn.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.