• Tổng đài: 1900 633 306
  • Hotline: 0919 824 239
  • skype
  • Email: cs@tinlaw.vn
 

   

Thủ tục giải thể công ty cổ phần theo luật doanh nghiệp 2014

Có vẻ như việc giải thể công ty lại đang trở thành một trong những phương án lựa chọn tích cực của doanh nghiệp trong bối cảnh hiệu quả kinh doanh ngày một sa sút. Nó giúp các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo và tìm ra được hướng đi mới cho sự nghiệp phát triển của mình.

Vậy thủ tục giải thể công ty cổ phần theo luật doanh nghiệp 2014 được thực hiện thế nào? Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những gì để tiến trình diễn ra nhanh chóng? Tất cả sẽ được giải đáp qua những thông tin sau:

1. Chuẩn bị hồ sơ giải thể công ty

Không như hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần, hồ sơ giải thể công ty cổ phần khá phức tạp, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ như sau:

Chuẩn bị hồ sơ

Yêu cầu hồ sơ

Quyết định giải thể công ty theo mẫu quy định.

Người đại diện theo pháp luật ký tên văn bản này.

Kế hoạch thanh toán nợ của doanh nghiệp trước khi giải thể theo mẫu quy định.

Nội dung của kế hoạch thanh toán nợ, bao gồm: danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả các thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.

 

Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động theo thỏa thuận trong hợp đồng.

 

Giấy xác nhận về việc hoàn tất thủ tục khóa mã số thuế.

Văn bản này phải có xác nhận của cơ quan thuế.

Thông báo về việc thực hiện quyết định giải thể công ty theo mẫu quy định.

 

Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu.

 

Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

 

Danh sách hồ sơ, bao gồm các mục đã ghi trên.

 

Bìa đựng hồ sơ

 

Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ theo quy định, bao gồm:

  • Giấy ủy quyền cho người đi làm hồ sơ.
  • Giấy chứng minh nhân dân của người đi làm hồ sơ.

 

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

 

2.  Trình tự giải thể công ty

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như trên.

Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

  • Nộp hồ sơ tại quầy số 2, đóng lệ phí, lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.
  • Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Thời gian nộp hồ sơ, từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút (các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ. Tuy nhiên, nếu hồ sơ phải sửa đổi bổ sung nhiều lần thì thời gian hoàn tất hồ sơ sẽ bị kéo dài hơn so với quy định, hãy liên hệ với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thành lập công ty để được hỗ trợ sớm nhất.

Biên nhận hồ sơ theo quy định

Bước 5: Thời gian nhận kết quả hồ sơ, từ 13giờ đến 17giờ các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Như vậy, với những thông tin cụ thể trên đây bạn đọc đã có thể nắm được đầy đủ thông tin thủ tục giải thể công ty cổ phần theo luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, để hoàn tất thủ tục này rất phức tạp với rất nhiều quy trình khác nhau, vì thế các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thật kỹ và đối chiếu lại với tình hình của mình để hoạt động sao cho phù hợp.

Về Chúng Tôi

Công ty TNHH Tư Vấn TinLaw chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn luật, thủ tục đầu tư, pháp lý doanh nghiệp, lao động... cho nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Việt Nam.  
Cam kết chất lượng - uy tín - giá trị thực tuyệt đối cho Khách hàng.

Trụ Sở

 Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

 Tổng đài: 1900 633 306

 Hotline/Zalo/Viber: 0919 824 239

 Email: cs@tinlaw.vn

Văn Phòng Hà Nội

 Địa chỉ: P. 608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, P. Khâm Thiên, Q. Đống Đa, Hà Nội

 Tổng đài: 1900 633 306

 Hotline/Zalo/Viber: 0919 824 239

 Email: cs@tinlaw.vn

Search