• Tổng đài: 1900 633 306
  • Hotline: 0919 824 239
  • skype
  • Email: cs@tinlaw.vn
 

   

Một số lưu ý sau khi thành lập văn phòng đại diện

Thành lập Văn phòng đại diện(VPĐD) có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất với những doanh nghiệp, nhà đầu tư đang trong giai đoạn tìm hiểu và thăm dò thị trường. Tuy nhiên các quy trình và thủ tục thành lập VPĐD thường khá phức tạp, nguyên nhân là do “rào cản” pháp lý chồng chéo.

Để giúp những doanh nghiệp, nhà đầu tư “gỡ rối” những nút thắt pháp lý, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết tổng hợp một số lưu ý sau khi thành lập văn phòng đại diện.

1. Lưu ý về thuế của văn phòng đại diện

Thuế môn bài

Theo quy định, từ ngày 1/1/2017, trong vòng 30 ngày kể từ khi có giấy phép đăng ký kinh doanh, văn phòng đại diện phải tiến hành kê khai và nộp thuế môn bài văn phòng đại diện.

Căn cứ công văn 1200/BTC-TCT, hướng dẫn về chính sách thuế của văn phòng đại diện như sau: Người nộp lệ phí môn bài là tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định.

Lưu ý: Văn phòng đại diện chỉ thực hiện các hoạt động thuần túy là đại diện, tiếp thị, tìm hiểu thị trường thì không phải đóng thuế môn bài, còn VPĐD thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh thu lợi nhuận thì có nghĩa vụ nộp thuế môn bài.

Lưu ý về thuế sau khi thành lập VPĐD
Lưu ý về thuế sau khi thành lập VPĐD

Thuế thu nhập cá nhân đối với nhân sự của văn phòng đại diện

Căn cứ Điều 24, 25 Thông tư số 111/2013/TT-BTC, văn phòng đại diện có trách nhiệm khấu trừ, kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập từ tiền công, tiền lương của nhân viên Văn phòng đại diện theo quy định.

Quy định về việc sử dụng và phát hành hóa đơn 

Như đã nêu trên, VPĐD không được tổ chức hoạt động kinh doanh sản xuất hay thương mại nên VPĐD không phải phát hành và sử dụng hóa đơn.

VPĐD phải nộp hồ sơ khai thuế hàng tháng (Quý) đối với những sắc thuế phát sinh phải nộp hoặc phải nộp thay doanh nghiệp.

Lưu ý: việc phân biệt lĩnh vực có đóng thuế và không đóng thuế môn bài khá phức tạp, doanh nghiệp hãy liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện để được hướng dẫn chi tiết.

2.Treo biển tại Văn phòng Đại diện

VPĐD thực hiện treo biển hiệu tại chi nhánh, biển hiệu phải ghi đầy đủ thông tin: Tên văn phòng đại diện, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, cơ quan chủ quản, nội dung này phải đúng với giấy đăng ký kinh doanh.

Lưu ý khi treo bảng hiệu tại VPĐD
Lưu ý khi treo bảng hiệu tại VPĐD

3.Thay đổi Văn phòng đại diện

Trong quá trình hoạt động, nếu VPĐD có bất cứ thay đổi nào có liên quan đến nội dung thể hiện trong giấy đăng ký kinh doanh thì VPĐD phải làm thủ tục thay đổi.

Trên đây là một số lưu ý sau khi thành lập văn phòng đại diện, nếu quý khách cần thông tin thêm, vui lòng liên hệ chuyên viên của TinLaw để được giải đáp.

Về Chúng Tôi

Công ty TNHH Tư Vấn TinLaw chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn luật, thủ tục đầu tư, pháp lý doanh nghiệp, lao động... cho nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Việt Nam.  
Cam kết chất lượng - uy tín - giá trị thực tuyệt đối cho Khách hàng.

Trụ Sở

 Địa chỉ: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

 Tổng đài: 1900 633 306

 Hotline/Zalo/Viber: 0919 824 239

 Email: cs@tinlaw.vn

Văn Phòng Hà Nội

 Địa chỉ: P. 608, Tầng 6, 142 Lê Duẩn, P. Khâm Thiên, Q. Đống Đa, Hà Nội

 Tổng đài: 1900 633 306

 Hotline/Zalo/Viber: 0919 824 239

 Email: cs@tinlaw.vn

Search