You are here:

Hướng dẫn xin giấy phép an ninh trật tự tại TP.HCM

Hướng dẫn xin giấy phép an ninh trật tự tại TP.HCM

Giấy chứng nhận an ninh trật tự là một loại giấy phép con do cơ quan công an có thẩm quyền cấp để doanh nghiệp hoạt động trong một số những ngành nghề kinh doanh có điều kiện nhất định. Dưới đây là những thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định mới nhất.

Hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự của cơ sở kinh doanh.
  • Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC.
  • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, cụ thể:
    • Đối với người Việt Nam ở trong nước: Bản khai lý lịch, Phiếu lý lịch tư pháp.
    • Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài: Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam.
    • Đối với trường hợp một cơ sở kinh doanh có nhiều người đại diện theo pháp luật: Bản khai lý lịch, Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự trong hồ sơ áp dụng đối với người đứng tên trong Giấy chứng nhận an ninh, trật tự.
  • Các tài liệu khác.
Hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự
Cần nắm rõ hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự

Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ và thời hạn cấp giấy phép an ninh trật tự

1. Trình tự nộp hồ sơ

Cơ sở kinh doanh nộp hồ sơ lên cơ quan công an có thẩm quyền đề nghị cấp mới, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận an ninh, trật tự.

Tại một địa điểm kinh doanh có nhiều ngành, nghề khác nhau thuộc một cơ sở kinh doanh nhưng thuộc thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận an ninh, trật tự của nhiều cấp công an thì nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan công an có thẩm quyền cao nhất để cấp một Giấy chứng nhận an ninh, trật tự cho các ngành, nghề đó.

Đối với chi nhánh, cơ sở kinh doanh trực thuộc có địa điểm kinh doanh ngoài địa điểm của cơ sở kinh doanh chính, thì mỗi chi nhánh, cơ sở kinh doanh trực thuộc nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan công an có thẩm quyền quản lý cơ sở kinh doanh chính để cấp Giấy chứng nhận an ninh, trật tự cho chi nhánh và cơ sở kinh doanh trực thuộc đó.

Cơ sở kinh doanh nộp hồ sơ lên cơ quan công an có thẩm quyền
Cơ sở kinh doanh nộp hồ sơ lên cơ quan công an có thẩm quyền

2. Hình thức nộp hồ sơ

  • Nộp trực tiếp cho cơ quan công an có thẩm quyền.
  • Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính.
  • Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

3. Thời hạn hoàn thành việc cấp giấy phép an ninh trật tự

  • Không quá 05 ngày làm việc đối với trường hợp quy định.
  • Không quá 04 ngày làm việc đối với trường hợp cấp đổi, cấp lại quy định.

4. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự.

Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Quý khách hàng có nhu cầu được hỗ trợ xin Giấy chứng nhận an ninh trật tự, giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty vốn nước ngoài vui lòng kết nối với TinLaw để được tư vấn chi tiết.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.