You are here:

Hướng dẫn cách tra cứu mã HS trực tuyến – Cập nhật mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã HS trực tuyến – Cập nhật mới nhất

Mã HS Code là cơ sở để các cơ quan của chính phủ như: hải quan, cơ quan thuế, phòng thương mại cấp phép cho nhập hay suất một loại hàng hóa nào đó. Việc ra đời của nó, mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho hoạt động xuất – nhập khẩu hàng hóa. Vậy mã HS code là gì? 

Việc sử dụng và tra cứu mã HS code chưa bao giờ là đơn giản, vì toàn bộ được thực hiện trực tuyến. Cùng theo dõi thông tin dưới đây để công việc của quý khách được rút ngắn thời gian và hiệu quả hơn.

Mã HS Code là gì?

Theo quy định, hàng hóa xuất nhập khẩu tại Việt Nam sẽ được cấp mã HS Code, với mã này hàng hóa sẽ được hệ thống HS code phân loại lại hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu.

Thông tin chi tiết về HS code:

  • Tên đầy đủ: Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa.
  • Tên tiếng anh: Harmonized Commodity Description and Coding.

Ngoài ra, từ mã này doanh nghiệp có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc quản lý và xác định thuế suất xuất khẩu hoặc nhập khẩu, và các chính sách có liên quan trực tiếp đến hàng hóa.

Lưu ý: mã HS code này rất quan trọng, nếu daonh nghiệp kê khai sai mã, thông tin sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác như: truyền sửa tờ khai, nộp bổ sung hoặc xin hoàn thuế (đều mệt), chạy đi chạy lại để làm thủ tục sửa, thông quan chậm trễ…

Hướng dẫn tra cứu mã Hd code

Bước 1: Doanh nghiệp truy cập Website: https://khoinghiep.thuvienphapluat.vn/ để tiến hành tra cứu mã HS code.

Bước 2: Doanh nghiệp nhập từ khóa hoặc mã HS code vào ô <tìm kiếm> ,sau đó bấm <enter>/<tra cứu>.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể khi tra cứu mã HS code của mặt hàng khoai tây, để quý khách dễ dàng hình dung ra cách tra mã HS code hàng hóa của doanh nghiệp.

Hướng dẫn tra cứu mã HS code hàng hóa

Bước 3: Xem ghi chú và biểu thuế

  • Doanh nghiệp xem phần ghi chú chi tiết thông tin của hàng hóa, nhấp vào chỗ ghi chú sô 01 màu đỏ trong hình.
  • Doanh nghiệp xem phần chi tiết thuế suất hàng hóa, nhấp vào chỗ ghi chú sô 02 màu đỏ trong hình.

Doanh nghiệp xem ghi chú và biểu mẫu như sau

Lưu ý: Ngoài ra, khi tra cứu mã HS code, doanh nghiệp có thể tra cứu các thông tin về sản phẩm, bao gồm: chính ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư, cán văn bản pháp luật và tất cả các thông tin này, quý khách có thể chọn ngôn ngữ là: tiếng anh.

Ngoài ra, quý khách còn có thể xem được nước không được hưởng ưu đãi, căn cứ pháp lý, ghi chú và đặc biệt có thể tra cứu bằng Tiếng Anh.

Thủ tục hải quan luôn là những chủ đề lớn và nội dung khá phức tạp, hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp những thông tin cơ bản cho bạn đọc về tra mã HS code trực tuyến.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.