Điều kiện, thủ tục thành lập công ty bảo vệ
Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh đó là nhu cầu an toàn ngày càng cao, đó chính là lý do vì sao có nhiều nhà đầu tư thành lập công ty bảo vệ, nhằm đáp ứng nguồn lao động đảm bảo cho các đơn vị, tòa nhà hay hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Tuy nhiên, khi tham gia kinh doanh vào bất kỳ lĩnh vực nào, nhà đầu đều phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật. Vậy điều kiện thành lập công ty bảo vệ là gì?
1. Căn cứ pháp lý
2. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
Điều kiện đăng ký thành lập công ty bảo vệ theo quy định pháp luật như sau:
- Tổ chức kinh tế là doanh nghiệp.
- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch phải đáp ứng 02 điều kiện sau đây:
- Phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên.
- Không đảm nhận chức vụ chịu trách nhiệm an ninh, trật tự của công ty đã bị tịch thu hồi không thời hạn giấy đăng ký kinh doanh trong 24 tháng liền kề trước đó. Trừ các quy định tại điều 22 của Nghị định này.
- Trường hợp thành lập công ty bảo vệ có vốn nước ngoài, được quy định như sau:
- Chỉ được thành lập công ty bảo vệ có vốn nước ngoài khi công ty có nhu cầu đầu tư: máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.
- Hình thức kinh doanh của công ty bảo vệ có vốn nước ngoài được hoạt động là: doanh nghiệp nước ngoài góp vốn mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.

3. Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ
Doanh nghiệp sau khi có đủ điều kiện thì chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ như sau:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
- Dự thảo điều lệ của công ty.
- Tùy theo loại hình doanh nghiệp muốn thành lập, doanh nghiệp chuẩn bị danh sách thành viên theo quy định.
- Bảng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học của người quản lý hoặc giám đốc (bản sao).
- Các văn bản theo yêu cầu khác.

4. Quy trình thành lập công ty bảo vệ
Quy trình thành lập công ty bảo vệ qua 5 bước dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp như sau:
- Lựa chọn loại hình doanh nghiệp, tại Việt Nam có 05 loại hình doanh nghiệp chính: Công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần và công ty hợp danh.
- Đặt tên công ty theo quy định Luật doanh nghiệp 2014.
- Xác định các thông tin:
- Địa chỉ đặt trụ sở chính.
- Ngành nghề kinh doanh.
- Xác định vốn điều lệ khi đưa ra kinh doanh.
- Xác định chức danh người đại diện pháp luật của công ty.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Bước 3: Nộp đày đủ hồ sơ thành lập công ty bảo vệ như đã quy định tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính.
Bước 4: Liên hệ các công ty khắc dấu để làm con dấu.
Bước 5: Thực hiện xin các loại giấy phép để đủ điều kiện hoạt động công ty bảo vệ
- Xin Văn bản nghiệm thu hoặc Biên bản kiểm tra PCCC
- Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
5. Những thủ tục phải hoàn tất sau khi đăng ký thành lập công ty
Sau khi đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp phải hoàn tất các thủ tục sau để tiến hành kinh doanh hợp pháp.
- Chuẩn bị hồ sơ và đăng ký kê khai thuế ban đầu.
- Đăng bố cáo thành lập công ty
- Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài.
- Làm thủ tục in hóa đơn giá trị gia tăng.
6. Câu hỏi vướng mắc về thành lập công ty bảo vệ
Các loại giấy phép cần có để đủ điều kiện hoạt động công ty bảo vệ?
Để đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì doanh nghiệp cần phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự.
Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự?
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ một số trường hợp nhất định.
Nhu cầu cần thuê người bảo vệ ngày càng tăng cao, những thông tin đã chia sẻ chắc chắc sẽ giúp quý khách thuận tiện hơn khi thành lập công ty bảo vệ, để từ đó sớm bắt đầu kế hoạch kinh doanh và thu lợi nhuận.
Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, gửi ngay hồ sơ đến hộp thư: cs@tinlaw.vn Hoặc nhấc máy lên, Gọi ngay cho Chuyên gia của chúng tôi 24/07: 1900 633 306 Làm nhanh, lấy gấp đáp ứng nhu cầu công việc, lên ngay Văn phòng TinLaw