You are here:

Thực hiện công bố tiêu chuẩn cơ sở sản phẩm dầu gội đầu

Thực hiện công bố tiêu chuẩn cơ sở sản phẩm dầu gội đầu

Khách hàng thân thiết của chúng tôi – công ty Tinh Hoa Việt, mới đây đã nhờ TinLaw hỗ trợ thủ tục công bố tiêu chuẩn cơ sở sản phẩm dầu gội đầu mới. Trước đây, Tinh Hoa Việt cũng đã từng sử dụng dịch vụ công bố sản phẩm của chúng tôi, một lần nữa TinLaw sẽ là đơn vị hỗ trợ công ty trong việc công bố tiêu chuẩn cơ sở này.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách công bố tiêu chuẩn cơ sở cho dầu gội thực hiện như thế nào nhé!

Dầu gội đầu được công bố theo quy định nào?

Theo điều 23, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa quy định “Người sản xuất, nhập khẩu tự công bố các đặc tính cơ bản, thông tin cảnh báo, số hiệu tiêu chuẩn trên hàng hóa hoặc một trong các phương tiện gồm: bao bì hàng hóa, nhãn hàng hóa, tài liệu kèm theo sản phẩm, hàng hóa”. Việc công bố tiêu chuẩn áp dụng theo tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế, khu vực, nước ngoài hoặc tiêu chuẩn cơ sở là do Doanh Nghiệp tự lựa chọn và quyết định. Thông tư 21/2007/TT-BKHCN ngày 28 tháng 9 năm 2007 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn về xây dựng bằng văn bản về việc công bố tiêu chuẩn áp dụng và lưu trữ tại cơ sở”.

Do đó, doanh nghiệp chỉ cần ban hành quyết định bằng văn bản về việc công bố tiêu chuẩn áp dụng, đồng thời, đảm bảo sản xuất, kinh doanh sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố mà không cần đến cơ quan nhà nước để đăng ký chất lượng.

TinLaw hỗ trợ Công ty Tinh Hoa Việt công bố sản phẩm dầu gọi
TinLaw hỗ trợ Công ty Tinh Hoa Việt công bố TCCS dầu gội

Hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị

Khi quý khách muốn được tư vấn chi tiết về cách công bố tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm của công ty mình, vui lòng cung cấp các thông tin dưới đây:

  • Thông tin trên nhãn sản phẩm được dịch (nếu là nhập khẩu)
  • Thông tin thành phần sản phẩm, hoặc hình ảnh sản phẩm, hạn sử dụng, ngày sản xuất, thành phần định lượng, các khối lượng hoặc thể tích.

Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các chuyên viên của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc.

Quý khách sử dụng dịch vụ công bố tiêu chuẩn cơ sở tại TinLaw, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp các loại giấy tờ cơ bản sau:

  • Giấy phép đăng ký thành lập công ty 01 bản photo
  • Mẫu sản phẩm 300 gam đối với dạng rắn, 400 ml đối với dạng nước (tối thiểu)
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm (nếu sản xuất trong nước)
  • Hình chụp thực tế sản phẩm (nếu là hàng nhập khẩu)
  • Thời gian xử lý: từ 7- 14 ngày làm việc.

Đối với công bố tiêu chuẩn cơ sở cho 2 sản phẩm dầu gội đầu mới của Tinh Hoa Việt, TinLaw đã tiến hành xây dựng các chỉ tiêu kiểm nghiệm dựa trên tài liệu tương ứng & gửi sản phẩm đến trung tâm kiểm nghiệm được công nhận – thực hiện kiểm nghiệm mẫu sản phẩm cho khách hàng;

Đồng thời, chúng tôi tiến hành xây dựng hồ sơ công bố tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm. Tuy nhiên, do khách hàng chưa có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ATTP nên TinLaw đã hỗ trợ xin thêm loại giấy phép này.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm sản phẩm, chúng tôi hoàn thiện nội dung hồ sơ công bố tiêu chuẩn cơ sở dầu gội. Hướng dẫn Doanh nghiệp thực hiện ghi nhãn sản phẩm phù hợp với nội dung hồ sơ công bố và quy định hiện hành về ghi nhãn hàng hóa.

Bản công bố tiêu chuẩn cơ sở dầu gọi
Bản công bố tiêu chuẩn cơ sở dầu gội

Dịch vụ công bố tiêu chuẩn cơ sở tại TinLaw

Tuỳ theo quy mô, loại hình sản xuất kinh doanh của cơ sở, trình tự, thủ tục xây dựng và công bố tiêu chuẩn cơ sở bao gồm những bước như sau:

  • Bước 1: Lập kế hoạch xây dựng TCCS ;
  • Bước 2: Biên soạn dự thảo TCCS;
  • Bước 3: Tổ chức lấy ý kiến cho dự thảo TCCS;
  • Bước 4: Tổ chức hội nghị chuyên đề về dự thảo TCCS;
  • Bước 5: Xử lý ý kiến và hoàn chỉnh dự thảo TCCS;
  • Bước 6: Lập hồ sơ dự thảo TCCS;
  • Bước 7: Thẩm tra dự thảo TCCS;
  • Bước 8: Công bố TCCS;
  • Bước 9: In ấn TCCS

Mọi nhu cầu và thắc mắc liên quan đến công bố hợp quy, công bố tiêu chuẩn cơ sở dầu gội đầu hoặc các sản phẩm khác, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn miễn phí trên toàn quốc.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.