You are here:

Nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm ở đâu?

Nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm ở đâu?

Khi doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm: Thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn; phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; dụng cụ chứa, đựng thực phẩm; vật liệu bao gói tiếp súc trực tiếp với thực phẩm. Phải thực hiện thủ tục tự công bố sản phẩm trước khi bán hàng hoá ra thị trường. Vậy doanh nghiệp đã biết phải nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm ở đâu chưa? Nếu vẫn chưa rõ hãy thì bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn làm sáng tỏ vấn đề này.

Hồ sơ tự công bố sản phẩm gồm những gì?

Hồ sơ tự công bố sản phẩm rất đơn giản, chỉ cần 2 loại giấy tờ sau:

  1. Bản tự công bố sản phẩm theo mẫu 01 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP.
  2. Phiếu kết quả kiểm nghiệm chất lượng của sản phẩm được trong vòng 12 tháng tính từ ngày kiểm nghiệm đến ngày nộp hồ sơ.
Doanh nghiệp tại tp.HCM nộp hồ sơ tại Ban quản lý an toàn thực phẩm
Doanh nghiệp tại tp.HCM nộp hồ sơ tại Ban quản lý an toàn thực phẩm

Tự công bố sản phẩm nộp hồ sơ ở đâu?

Tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng hay các trang điện tử của mình hoặc niêm yết công khai trực tiếp tại trụ sở.

Đồng thời gửi 01 bộ hồ sơ lên cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền được chỉ định bởi Ủy ban nhân dân tỉnh/ Thành phố trực thuộc trung ương.

Ví dụ: Công ty A kinh doanh hải sản chế biến sẵn tại thành phố Hồ Chí Minh. Thì công ty này sẽ thực hiện tự công bố sản phẩm bằng cách chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn phần trên, sau đó đưa bản công bố này lên website công ty, hay đưa tin tức trên báo chí, tivi, mạng xã hội…hoặc niêm yết tại trụ sở công ty. Đồng thời gửi 1 bản đến Ban Quản lý an toàn thực phẩm của thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, lưu trữ hồ sơ sau đó đăng tải trên trang thông tin điện tử của họ.

Đến đây, các bạn đã có thể bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm về tính an toàn của sản phẩm đó.

Trên đây là giải đáp của công bố sản phẩm TinLaw cho câu hỏi nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm ở đâu? Quý khách hàng quan tâm hoặc có thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cung cấp dịch vụ trọn gói:

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.