You are here:

Tự công bố sản phẩm van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ

Tự công bố sản phẩm van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ

Vừa qua, công ty Monee đã ủy quyền TinLaw hỗ trợ tự công bố sản phẩm van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ nhỏ. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ một số kinh nghiệm tự công bố sản phẩm cho trẻ em thông qua ví dụ thực tế của Monee.

Sản phẩm cho trẻ của Monee

Thương hiệu Monee ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan. Đây là một thương hiệu thiết kế dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với các sản phẩm được thiết kế khác biệt và thiết thực giúp loại bỏ sự bất tiện của các sản phẩm dành cho trẻ em thông thường.

Lần này, 3 sản phẩm mới được nhập vào Việt Nam gồm có: Chén ăn cho trẻ BABY POWL, van chống sặc MONEE CAP, muỗng BABY SPOON. Trước khi bán ra thị trường, công ty đã liên hệ TinLaw để hỗ trợ công bố sản phẩm.

Công bố sản phẩm cho trẻ doanh nghiệp được lợi gì?

Tự công bố sản phẩm van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ là thủ tục bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, nếu thực hiện thủ tục này cũng đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích:

  • Tăng lên sự uy tín và tín nhiệm từ người tiêu dùng.
  • Có được thương hiệu cho sản phẩm của mình
  • Khẳng định được vị thế so với đối  thủ cạnh tranh
  • Nhận được sử công nhận từ các cơ quan có thẩm quyền

TinLaw hỗ trợ làm hồ sơ tự công bố sản phẩm van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ

Căn cứ vào

  • Nghị định 15/2018/NĐ – CP hướng dẫn một số điều luật an toàn thực phẩm.
  • Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12  quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

Sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ tuổi bắt buộc phải đăng ký bản công bố sản phẩm tại Sở Y Tế địa phương. Và khi đăng ký công bố sản phẩm xong thì doanh nghiệp mới có thể đưa hàng hóa kinh doanh ra ngoài thị trường phân phối, tiêu thụ.

Monee tự công bố sản phẩm van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ tại TinLaw
Monee tự công bố sản phẩm cho trẻ tại TinLaw

Hồ sơ công bố sản phẩm cho trẻ tại TinLaw

Chén ăn cho trẻ BABY POWL, van chống sặc MONEE CAP, muỗng BABY SPOON là 3 sản phẩm được nhập vào Việt Nam, vì thế yêu cầu về hồ sơ tự công bố sản phẩm sẽ có chút khác biệt với sản phẩm trong nước. Chúng tôi đã yêu cầu Monee nộp các loại giấy tờ sau:

Những thủ tục, hồ sơ công bố chất lượng van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ còn lại sẽ do TinLaw thực hiện thay. Bao gồm:

  • Soạn bản tự công bố sản phẩm cho khách,
  • Liên hệ cơ quan nhà nước có thẩm quyền nộp hồ sơ Tự công bố sản phẩm cho khách hàng,
  • Kiểm tra thông tin đăng tải của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về sản phẩm Tự công bố của khách hàng,
  • Lên chỉ tiêu kiểm nghiệm cần thiết cho sản phẩm cần công bố.

Tuy nhiên, thông tin về sản phẩm để tạo nhãn chưa được đầy đủ, để hỗ trợ công ty, các chuyên viên của chúng tôi đã đến cơ sở sản xuất để xem mẫu sản phẩm, tư vấn các thông tin cần thiết cho khách hàng.

Quy trình đăng ký hồ sơ công bố sản phẩm cho trẻ

  • Tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến hoạt động công bố sản phẩm và hỗ trợ kiểm tra các chứng từ đạt yêu cầu để đăng ký sản phẩm cho doanh nghiệp.
  • Tư vấn, tối ưu các chỉ tiêu kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm để giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nhanh chóng nhận kết quả kiểm nghiệm, đảo bảo đầy đủ các chỉ tiêu theo quy định luật hiện hành..
  • Soạn hồ sơ công bố sản phẩm thực phẩm theo form mẫu chuẩn và nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý nhà nước.
  • Theo dõi tiến độ hồ sơ và hoàn trả bản công bố sản phẩm thực phẩm cho doanh nghiệp khi hoàn tất.
  • Khi đã công bố sản phẩm cho trẻ thành công sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có hiệu lực  trên toàn quốc.

Thời gian công bố và nhận kết quả hồ sơ công bố tiêu chuẩn các chỉ tiêu kiểm nghiệm hạt điều thường kéo dài khoảng từ 10 – 15 ngày kể từ ngày ký hồ sơ hoặc có thể nhanh hơn.

Để được tư vấn hỗ trợ thực hiện tự công bố chất lượng van chống sặc, chén, muỗng ăn cho trẻ… quý doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với TinLaw. Với đội ngũ chuyên gia an toàn thực phẩm giàu kinh nghiệm sẽ khiến doanh nghiệp hài lòng, nhanh chóng vượt qua khó khăn khi thực hiện thủ tục.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.