You are here:

Hướng dẫn tự công bố sản phẩm bổ sung Vitamin C phòng chống dịch Covid-19

Hướng dẫn tự công bố sản phẩm bổ sung Vitamin C phòng chống dịch Covid-19

Gần đây, TinLaw nhận được rất nhiều yêu cầu hỗ trợ tự công bố sản phẩm thực phẩm bổ sung vitamin C. Nguyên nhân là vì trong tình hình covid-19 các cán bộ thị trường tăng cường kiểm tra sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp chủ quan, trước đó không đăng ký công bố nên đã bị phạt.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tự công bố sản phẩm bổ sung Vitamin C phòng chống dịch Covid-19 nhé!

Quy định về thực phẩm bổ sung vitamin C

Vitamin C là chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Trong thành phần Vitamin C có các dưỡng chất chống oxy hóa mạnh. Các thành tố đó giúp trung hoà các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần tăng hấp thu Sắt. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe.

Để các thực phẩm bổ sung vitamin C được lưu hành trên thị trường được dễ dàng. Doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục công bố sản phẩm theo quy định.

Căn cứ vào Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định về một số điều luật an toàn thực phẩm, thực phẩm bổ sung vitamin C được xếp vào danh mục sản phẩm phải tự công bố trước khi đưa ra thị trường.

Vitamin C là chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch
Vitamin C là chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hồ sơ tự công bố sản phẩm

  • Bản tự công bố sản phẩm theo mẫu
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm (Với thời hạn 12 tháng kể từ ngày nội hồ sơ). Ngoài ra cần đảm bảo tiêu chuẩn ISO 17025 gồm các chỉ tiêu an toàn của Bộ Y tế.
  • Nhãn sản phẩm
  • Đăng ký kinh doanh của cơ sở.
  • Yêu cầu các tài liệu thể hiện bằng tiếng Việt. Trường hợp tài liệu bằng tiếng nước ngoài đòi hỏi phải được dịch thuật công chứng. Cũng như tài liệu đảm bảo có hiệu lực pháp lý tại thời điểm tự công bố sản phẩm.

Thủ tục thực hiện tự công bố sản phẩm thực phẩm bổ sung Vitamin C

Tổ chức, cá nhân tự công bố trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang điện tử củng đơn vị mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở tổ chức.

Ngay sau khi thực hiện tự công bố doanh nghiêp, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh trên thị trường và chịu hoàn toàn trách nhiệm về an toàn đối với sản phẩm đó.

Cơ quan quản lý có thẩm quyền tiếp nhận và lưu trữ đăng tải trên trang điện tử tiếp nhận.

Trên đây là cách tự công bố sản phẩm bổ sung Vitamin C. Các chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn, vì thế nếu bạn đang cần dịch vụ công bố sản phẩm hãy liên hệ tới TinLaw nhé !

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.