You are here:

Danh mục sản phẩm phải tự công bố sản phẩm

Danh mục sản phẩm phải tự công bố sản phẩm

Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể tự công bố sản phẩm mình đang kinh doanh với cơ quan có thẩm quyền một cách tự nguyện mà không bị nhà nước ép buộc. Với điều kiện, các sản phẩm đó phải nằm trong nhóm những sản phẩm không bắt buộc phải đăng ký công bố chất lượng sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Vậy danh mục sản phẩm tự công bố bao gồm những sản phẩm nào? Hãy cùng dịch vụ công bố sản phẩm TinLaw tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Danh sách tự công bố sản phẩm

  • Thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn
  • Các loại phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến
  • Dụng cụ chứa/ bao gói tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm

Lưu ý:

Khi tự hiện thủ tục tự công bố các sản phẩm nêu trên, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về độ an toàn của sản phẩm đã công bố.

Thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn chỉ cần tự công bố
Thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn chỉ cần tự công bố

Sản phẩm nào được miễn tự công bố sản phẩm?

Sản phẩm, nguyên liệu sản xuất, nhập khẩu chỉ dùng để:

  • Sản xuất, gia công hàng xuất khẩu (không tiêu thụ tại thị trường trong nước).
  • Phục vụ cho việc sản xuất nội bộ của tổ chức, cá nhân (không tiêu thụ tại thị trường trong nước).

Tại sao phải tự công bố sản phẩm?

Việc công bố chất lượng sản phẩm còn là một trong những điều kiện cần và đủ để sản phẩm của doanh nghiệp được lưu thông trên thị trường. Đặc biệt hơn là đảm bảo an toàn vệ sinh lẫn chất lượng cho sản phẩm và chính sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, công bố chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường còn để nâng cao uy tín lòng tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Một khi sản phẩm đạt chất lượng thì sự tin cậy ở người dùng đối với sản phẩm đó cũng cao hơn như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển mạnh, bền và đặc biệt doanh thu cũng lên theo.

Trên đây là danh mục sản phẩm tự công bố được đề cập trong Nghị định 15/2018/NĐ-CP. Việc thực hiện thủ tục, hồ sơ tự công bố sản phẩm là một phương thức quản lý mang tính đổi mới, chuyển từ hình thức tiền kiểm sang hậu kiểm và nâng cao tính trách nhiệm, đạo đức của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Do đó, nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm phải công bố sản phẩm nêu trên, hãy tự ý thức và công bố sản phẩm của mình nhé!

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.