Thủ tục xin cấp giấy phép lao động online cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam là hình thức được Chính phủ Việt Nam triển khai thực hiện trong những năm gần đây nhằm giúp người lao động truy cập, khai thác, sử dụng trên môi trường mạng, để liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các ứng dụng và dịch vụ của lĩnh vực cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.
Đơn giản, nhanh chóng, gọn nhẹ, người lao động nước ngoài chỉ cần sử dụng tài khoản giao dịch điện tử do người sử dụng lao động đăng ký để đăng nhập vào cổng thông tin điện tử để thực hiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài.
Hướng dẫn cách nộp hồ sơ trực tuyến
Thủ tục xin cấp giấy phép lao động online được thực hiện các bước sau:
- Công dân chọn lĩnh vực dịch vụ công để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
- Đăng ký thông tin với hệ thống gồm: họ và tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu …
- Công dân điền toàn bộ thông tin cần thiết trên biểu mẫu hồ sơ điện tử và đính kèm các tệp bản quét/bản mềm đối với những văn bản, tài liệu đi kèm của hồ sơ.
- Sau khi điền đầy đủ thông tin, công dân nhấn vào nút gửi hồ sơ để gửi hồ sơ điện tử. Hồ sơ sẽ được chuyển về đơn vị tiếp nhận và được đơn vị này sẽ thẩm định, xử lý và giải quyết hồ sơ.
- Thông tin về quá trình giải quyết hồ sơ sẽ được cập nhật trực tiếp trên trang dịch vụ công để công dân biết. Khi hồ sơ hợp lệ và đầy đủ điều kiện giải quyết, công dân sẽ nhận được thông báo về thời gian giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

Thao tác thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại thành phố Hồ Chí Minh
Bước 1: Truy cập vào trang https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn
Bước 2: Nhấp chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến” trên màn hình trang chủ dịch vụ công trực tuyến của Thành phố.
Bước 3: Chọn lĩnh vực cần nộp bằng cách đánh máy chữ: “Giấy phép lao động”, nhấp chọn “Tra cứu”.
Bước 4: Nhấp chọn tên thủ tục cần nộp sẽ thấy xuất hiện trang “Chọn dịch vụ nộp hồ sơ”, chọn “Dịch vụ nộp hồ sơ qua mạng”.
Bước 5: Đăng ký hồ sơ bằng cách nhập các thông tin, chọn “Xác nhận” và điền tiếp thông tin người nộp hồ sơ. Chọn “Tiếp tục”, sẽ xuất hiện một trang văn bản đề nghị cấp giấy phép lao động. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào nút Xuất kết hồ sơ. Nhớ bấm chọn Browse chọn file đính kèm hồ sơ, nhập mã bảo vệ và bấm chọn để gửi hồ sơ điện tử. Hồ sơ sẽ được chuyển về đơn vị tiếp nhận và được đơn vị này sẽ thẩm định, xử lý và giải quyết hồ sơ. Cuối cùng màn hình sẽ xuất hiện thông báo kết quả hồ sơ qua mạng. Đồng thời, người nộp hồ sơ sẽ nhận được tin nhắn thông báo hồ sơ đã được chuyển, chờ được tiếp nhận.
Như vậy, thủ tục xin cấp giấy phép lao động qua cổng thông tin điện tử ngày càng trở lên phổ biến vì tính thuận lợi, tiện dụng và nhanh chóng. Bạn hãy thực hiện các thao tác này để có cơ hội tận hưởng những lợi ích tốt nhất từ chương trình cổng thông tin điện tử nhé! Công ty Luật TinLaw chúc bạn may mắn.

Trụ sở: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
Tổng đài: 1900 633 306
Email: cs@tinlaw.vn
Hotline: 0919 824 239