Khi muốn thực hiện thủ tục giải thể, doanh nghiệp phải soạn thảo hồ sơ để gửi đến các cơ quan có liên quan như cơ quan thuế, hải quan, sở kế hoạch và đầu tư,… Vậy mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp bao gồm những nội dung nào? Cùng dịch vụ giải thể công ty TinLaw tìm hiểu thông tin qua bài viết sau:
Mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
Tải Mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
QUYẾT ĐỊNH GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP – Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021; – Căn cứ tình hình hoạt động của doanh nghiệp;
QUYẾT ĐỊNH: Điều 1: Giải thể doanh nghiệp – Mã số doanh nghiệp…………………………………ngày cấp…… ……nơi cấp ……….. – Địa chỉ trụ sở: ……………………………………………………………….. Điều 2: Lý do giải thể: ……………………………………………… ……………………………………………………………………… Điều 3: Thời hạn, thủ tục thanh lý các hợp đồng đã ký kết: – Các hợp đồng đã ký kết, đang thực hiện: ……………………………………… – Kể từ thời điểm quyết định giải thể, doanh nghiệp không ký kết hợp đồng mới không phải là hợp đồng nhằm thực hiện giải thể doanh nghiệp. – Không được chấm dứt thực hiện các hợp đồng đã có hiệu lực. Điều 4: Thời hạn, thủ tục thanh toán các khoản nợ: – Doanh nghiệp còn các khoản nợ: ………………………………………………. – Kể từ thời điểm quyết định giải thể, doanh nghiệp không huy động vốn dưới mọi hình thức. Điều 5: Xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động: Doanh nghiệp sử dụng ………. lao động. Thời hạn thanh toán các khoản lương và trợ cấp cho người lao động, xử lý tất cả các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động chậm nhất là vào ngày / / . Điều 6: Thanh lý tài sản sau khi thanh toán hết các khoản nợ và chi phí giải thể doanh nghiệp (nếu có) Ông/bà …. là Chủ doanh nghiệp trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản còn lại: ……………………………………………………………………………………. Điều 7: Ông/bà …. là Chủ doanh nghiệp … phải liên đới chịu trách nhiệm thanh toán số nợ chưa thanh toán, số thuế chưa nộp và quyền lợi của người lao động chưa được giải quyết và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những hệ quả phát sinh của doanh nghiệp không chính xác, trung thực với hồ sơ giải thể nộp hồ sơ giải thể tại cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 năm. Điều 8: Quyết định này được niêm yết công khai tại trụ sở doanh nghiệp và trụ sở các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, được gửi đến các chủ nợ kèm phương án giải quyết nợ, được gửi đến người lao động, được gửi đến người có quyền và nghĩa vụ liên quan, gửi đến cơ quan Nhà Nước. Điều 9: Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
|
Sau khi gửi Mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp cần làm gì?
Theo quy trình giải thể doanh nghiệp, sau khi gửi hồ sơ cho cơ quan đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp có nghĩa vụ đăng thông tin giải thể doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đồng thời đóng mã số thuế và trả con dấu pháp nhân cho cơ quan công an.
Xem thêm: Giải thể doanh nghiệp: Các trường hợp giải thể, điều kiện, thủ tục giải thểTrên đây là phần tổng hợp Mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp của TinLaw. Khi thực hiện soạn thảo hồ sơ, nếu quý doanh nghiệp cần sự hỗ trợ, hãy liên hệ với dịch vụ pháp lý TinLaw qua thông tin:
Trụ sở: Tòa nhà TIN Holdings, 399 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
Tổng đài: 1900 633 306
Email: cs@tinlaw.vn
Hotline: 0919 824 239