You are here:

Điều kiện và quy trình mở văn phòng đại diện nhanh nhất

Điều kiện và quy trình mở văn phòng đại diện nhanh nhất

Khá nhiều người đang tìm hiểu về văn phòng đại điện là gì? Các thủ tục liên quan đến điều kiện và quy trình mở văn phòng đại diện được thực hiện thế nào? Sau đây, chúng tôi chia sẻ thông tin qua bài viết dưới đây.

Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện là đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp theo uỷ quyền và bảo vệ các quyền và lợi ích đó.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

Doanh nghiệp muốn đăng ký thành lập văn phòng đại diện, thì tùy theo loại hình doanh nghiệp, chúng ta triệu tập và tiến hành họp Hội đồng quản trị để lấy ý kiến biểu quyết và thông qua vấn đề.

Lưu ý: nội dung cuộc họp phải được thực hiện bằng văn bản và có đầy đủ chữ ký của thành viên tham gia cuộc họp.

Phiên họp của Hội đồng quản trị
Phiên họp của Hội đồng quản trị

Quy trình mở văn phòng đại diện

  • Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
  • Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư, nơi đặt trụ sở chính.
  • Bước 3: Nộp hồ sơ tại quầy số 2, đóng lệ phí, lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.
  • Bước 4: Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
  • Bước 5: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
Cán bộ Phòng kinh doanh kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp
Cán bộ Phòng kinh doanh kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp

Thời hạn giải quyết hồ sơ: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp.

Lưu ý: Doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả hồ sơ theo giấy hẹn.

Hồ sơ chưa hợp lệ hệ thống gửi thông báo về tài khoản đã nộp hồ sơ, có đầy đủ các thông tin yêu cầu sửa đổi. Doanh nghiệp sửa đổi, nộp bổ sung hồ sơ để chuyên viên có cơ sở thẩm xét tiếp.

Chú ý: Có nhiều người băn khoăn, VPĐD có phải nộp thuế môn bài không? Bởi theo quy định pháp luật không phải trường hợp nào cũng nộp thuế môn bài. Vì thế, cần tìm hiểu rõ vấn đề này để có phương hướng xử lý cho đúng.

Điều kiện để doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

  • Ngành, nghề kinh doanh đúng theo quy định pháp luật.
  • Tên của văn phòng đại diện được đặt theo quy định pháp luật.
  • Có địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện đầy đủ thông tin.
  • Hồ sơ đăng ký thành lập VPĐD đầy đủ, hợp lệ.
  • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

Thành lập văn phòng đại diện rất quan trọng, đây sẽ là bước khởi đầu thăm dò thị trường mới để phát triển quy mô và địa bàn hoạt động của doanh nghiệp. Hãy liên hệ TinLaw để hỗ trợ Quý khách dịch vụ thành lập văn phòng địa diện chuyên nghiệp nhất.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.