You are here:

Doanh nghiệp nộp hồ sơ online để hưởng trợ cấp do Covid-19 như thế nào

Thời điểm hiện tại, tuy Việt Nam đã kiểm soát rất tốt dịch Covid-19 nhưng ảnh hưởng gián tiếp của nó đến nền kinh tế là vô cùng to lớn. Các công ty du lịch, hàng không, dịch vụ giải trí… là những doanh nghiệp chịu tác động lớn nhất. Để hỗ trợ đối tượng đang gặp khó khăn kịp thời, thuận lợi, công khai, minh bạch và hạn chế tụ tập đông người. Từ ngày 12/05/2020, doanh nghiệp, người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp do covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Quý doanh nghiệp cùng theo dõi chi tiết thủ tục nộp hồ sơ online hưởng trợ cấp do Covid-19 cho doanh nghiệp qua bài viết sau.

Các gói hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Dịch vụ công hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, gồm 6 gói hỗ trợ cụ thể:

  • Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động nghỉ việc không hưởng lương;
  • Hỗ trợ người lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động;
  • Đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế đất cho Doanh nghiệp;
  • Đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế đất cho cá nhân;
  • Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất;
  • Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Quy trình thực hiện thủ tục nộp hồ sơ online để hưởng trợ cấp do Covid-19

Doanh nghiệp sử dụng USB ký số hoặc Sim ký số của doanh nghiệp để đăng nhập tài khoản tại trang web: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

Doanh nghiệp chọn trường “Hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19”

Chọn trường “Hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19”
Chọn trường “Hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19”

Sau đó, doanh nghiệp lựa chọn một trong 6 gói hỗ trợ mà doanh nghiệp muốn thực hiện.

Chọn một trong 6 gói hỗ trợ mà doanh nghiệp muốn thực hiện
Chọn một trong 6 gói hỗ trợ mà doanh nghiệp muốn thực hiện

Doanh nghiệp upload đầy đủ những hồ sơ nhận trợ cấp cần thiết trong gói hỗ trợ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Upload đầy đủ những hồ sơ cần thiết trong gói hỗ trợ
Upload đầy đủ những hồ sơ cần thiết trong gói hỗ trợ

Sau đó, lựa chọn cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Lựa chọn cơ quan có thẩm quyền giải quyết
Lựa chọn cơ quan có thẩm quyền giải quyết

Kiểm tra lại hồ sơ đã nộp và xem tiến trình xử lý hồ sơ.

Kiểm tra lại hồ sơ đã nộp và xem tiến trình xử lý hồ sơ.
Kiểm tra lại hồ sơ đã nộp và xem tiến trình xử lý hồ sơ

Cuối cùng, doanh nghiệp đợi phản hồi giải quyết hồ sơ từ cơ quan có thẩm quyền và thực hiện bổ sung hồ sơ nếu được yêu cầu.

Trên đây là quy trình thực hiện thủ tục nộp hồ sơ online để hưởng trợ cấp do Covid-19 cho doanh nghiệp. Nếu vẫn còn thắc mắc vui lòng liên hệ dịch vụ kế toán thuế TinLaw để được giải đáp chi tiết hơn.

Picture of TinLaw
TinLaw
Đối tác pháp lý toàn diện và đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tuân thủ pháp luật, tối ưu hiệu quả và phát triển bền vững.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đặt câu hỏi, ý kiến hoặc yêu cầu tư vấn