You are here:

Điều kiện, thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Điều kiện, thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh đó là nhu cầu an toàn ngày càng cao, đó chính là lý do vì sao có nhiều nhà đầu tư thành lập công ty bảo vệ, nhằm đáp ứng nguồn lao động đảm bảo cho các đơn vị, tòa nhà hay hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Tuy nhiên, khi tham gia kinh doanh vào bất kỳ lĩnh vực nào, nhà đầu đều phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật. Vậy điều kiện thành lập công ty bảo vệ là gì?

1. Căn cứ pháp lý

2. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Điều kiện đăng ký thành lập công ty bảo vệ theo quy định pháp luật như sau:

  • Tổ chức kinh tế là doanh nghiệp.
  • Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch phải đáp ứng 02 điều kiện sau đây:
    • Phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên.
    • Không đảm nhận chức vụ chịu trách nhiệm an ninh, trật tự của công ty đã bị tịch thu hồi không thời hạn giấy đăng ký kinh doanh trong 24 tháng liền kề trước đó. Trừ các quy định tại điều 22 của Nghị định này.
  • Trường hợp thành lập công ty bảo vệ có vốn nước ngoài, được quy định như sau:
    • Chỉ được thành lập công ty bảo vệ có vốn nước ngoài khi công ty có nhu cầu đầu tư: máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.
    • Hình thức kinh doanh của công ty bảo vệ có vốn nước ngoài được hoạt động là: doanh nghiệp nước ngoài góp vốn mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

3. Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

Doanh nghiệp sau khi có đủ điều kiện thì chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
  • Dự thảo điều lệ của công ty.
  • Tùy theo loại hình doanh nghiệp muốn thành lập, doanh nghiệp chuẩn bị danh sách thành viên theo quy định.
  • Bảng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học của người quản lý hoặc giám đốc (bản sao).
  • Các văn bản theo yêu cầu khác.
Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

4. Quy trình thành lập công ty bảo vệ

Quy trình thành lập công ty bảo vệ qua 5 bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp như sau:

  • Lựa chọn loại hình doanh nghiệp, tại Việt Nam có 05 loại hình doanh nghiệp chính: Công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần và công ty hợp danh.
  • Đặt tên công ty theo quy định Luật doanh nghiệp 2014.
  • Xác định các thông tin:
    • Địa chỉ đặt trụ sở chính.
    • Ngành nghề kinh doanh.
    • Xác định vốn điều lệ khi đưa ra kinh doanh.
    • Xác định chức danh người đại diện pháp luật của công ty.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

Bước 3: Nộp đày đủ hồ sơ thành lập công ty bảo vệ như đã quy định tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính.

Bước 4: Liên hệ các công ty khắc dấu để làm con dấu.

Bước 5: Thực hiện xin các loại giấy phép để đủ điều kiện hoạt động công ty bảo vệ

  • Xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ

5. Những thủ tục phải hoàn tất sau khi đăng ký thành lập công ty

Sau khi đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp phải hoàn tất các thủ tục sau để tiến hành kinh doanh hợp pháp.

  • Treo biển tại trụ sở công ty
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp,
  • Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử ;
  • Đăng ký nộp thuế điện tử;
  • In và đặt in hóa đơn lần đầu.
  • Kê khai và nộp thuế môn bài
  • Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

6. Câu hỏi vướng mắc về thành lập công ty bảo vệ

Các loại giấy phép cần có để đủ điều kiện hoạt động công ty bảo vệ?

Để đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì doanh nghiệp cần phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự.

Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ một số trường hợp nhất định.

Nhu cầu cần thuê người bảo vệ ngày càng tăng cao, những thông tin đã chia sẻ chắc chắc sẽ giúp quý khách thuận tiện hơn khi thành lập công ty bảo vệ, để từ đó sớm bắt đầu kế hoạch kinh doanh và thu lợi nhuận.

TinLaw

TinLaw

TinLaw với mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Pháp lý & Kế toán trong kinh doanh, luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí để giúp cho doanh nghiệp SMEs vận hành đúng luật và phát triển bền vững.
DỊCH VỤ CHÍNH CỦA TINLAW

Tư vấn

Thành lập Doanh nghiệp

Tư vấn

Thủ tục Giấy phép đầu tư

Tư vấn

Kế toán - Thuế

Tư vấn

Sở hữu trí tuệ

Tư vấn

Giấy phép người nước ngoài

Tư vấn

Pháp lý Doanh nghiệp

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bạn cần tìm hiểu thông tin về dịch vụ?
Vui lòng gửi thông tin của bạn để được
hỗ trợ.


Hoặc liên hệ trực tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU NHẤT