You are here:

Quyền khiếu nại về lý lịch tư pháp được quy định như thế nào?

Nội dung câu hỏi: Xin chào Luật sư, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp. Cụ thể, tôi muốn biết quyền khiếu nại về lý lịch tư pháp được quy định cụ thể ra sao? Và tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong Luật sư tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn!

Công ty Luật TinLaw trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Công ty Luật TinLaw. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 52 Luật Lý lịch tư pháp 2009 thì quyền khiếu nại về lý lịch tư pháp quy định:

1. Cá nhân, cơ quan, tổ chức yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có quyền khiếu nại trong các trường hợp sau đây:
a) Có căn cứ cho rằng việc từ chối cấp Phiếu lý lịch tư pháp là trái pháp luật hoặc việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp quá thời hạn quy định xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của mình;
b) Có căn cứ cho rằng Phiếu lý lịch tư pháp được cấp có nội dung không chính xác, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
2. Thời hiệu khiếu nại lần đầu đối với hành vi quy định tại khoản 1 Điều này là 45 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo việc từ chối hoặc kể từ ngày hết thời hạn giải quyết yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp hoặc kể từ ngày nhận được Phiếu lý lịch tư pháp; trường hợp do trở ngại khách quan thì thời hiệu khiếu nại là 60 ngày.

Quyền khiếu nại về lý lịch tư pháp quy định tại Luật lý lịch tư pháp 2009
Quyền khiếu nại về lý lịch tư pháp quy định tại Luật lý lịch tư pháp 2009

* Thời hiệu khiếu nại lần hai là 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của người có thẩm quyền.

Như vậy, bạn có thể tham khảo tại Luật lý lịch tư pháp 2009 để hiểu rõ hơn về quyền khiếu nại về lý lịch tư pháp cho trường hợp của mình.

Hi vọng rằng những tư vấn của chúng tôi đã phần nào giúp bạn giải quyết những vướng mắc. Nếu còn bất cứ vấn đề nào chưa rõ liên quan đến thủ tục làm lý lịch tư pháp độc giả vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. Trân trọng!

Picture of TinLaw
TinLaw
Đối tác pháp lý toàn diện và đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tuân thủ pháp luật, tối ưu hiệu quả và phát triển bền vững.
Picture of TinLaw

TinLaw

Đối tác pháp lý toàn diện và đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tuân thủ pháp luật, tối ưu hiệu quả và phát triển bền vững.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đặt câu hỏi, ý kiến hoặc yêu cầu tư vấn

Form Example