You are here:

Mức phạt khi kinh doanh không có giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự là bao nhiêu?

Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM. Công ty luật TinLaw cho tôi hỏi về hình thức xử lý hành vi không xuất trình giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị xử lý ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!

Công ty luật TinLaw xin tư vấn và hướng dẫn như sau:

Hình thức xử lý hành vi không xuất trình giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền là một trong những nội dung quan trọng và được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 11 Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Nếu không thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn về quản lý ANTT sẽ bị phạt theo quy định

Mức phạt này đồng thời áp dụng đối với các trường hợp:

  • Sử dụng người không có đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào làm việc trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý an ninh, trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Phạt tiền 500.000 – 1.000.000 đồng nếu không xuất trình giấy phép đủ điều kiện ANTT

Như vậy, căn cứ quy định nêu trên đối với việc cơ sở kinh doanh của anh nếu không xuất trình giấy phép đủ điều kiện an ninh, trật tự thì mức xử phạt sẽ từ 500.000 – 1.000.000 đồng. Để tránh bị phạt oan anh nên thực việc xin giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự để hoạt động kinh doanh của mình hợp pháp, tránh những rắc rối pháp lý về sau này.

Trên đây là tư vấn của công ty luật TinLaw về hình thức xử lý hành vi không xuất trình giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề hoặc cần tư vấn thủ tục thành lập công ty anh vui lòng xem thêm tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

Chúc anh sức khỏe và thành đạt!

Picture of TinLaw
TinLaw
Đối tác pháp lý toàn diện và đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tuân thủ pháp luật, tối ưu hiệu quả và phát triển bền vững.
Picture of TinLaw

TinLaw

Đối tác pháp lý toàn diện và đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tuân thủ pháp luật, tối ưu hiệu quả và phát triển bền vững.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đặt câu hỏi, ý kiến hoặc yêu cầu tư vấn

Form Example